Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì?

Mẹ sau sinh cần nhiều dinh dưỡng và năng lượng để hồi phục sức khỏe và tiết sữa cho con. Do đó, các loại thực phẩm bổ dưỡng luôn được ưu tiên hàng đầu, trong đó có rau xanh và hoa quả, nhất là những loại trái cây sau:

Vú sữa: Đây là loại quả rất giàu vitamin, glucid, sắt, lipid,… giúp tăng bài tiết sữa mẹ. Bên cạnh đó, vú sữa còn có khả năng giảm tình trạng sạm da và kháng khuẩn cực kỳ tốt.

Vú sữa rất giàu vitamin, glucid, sắt, lipid,… giúp tăng bài tiết sữa mẹ. Ảnh minh họa: Internet.

Quả chuối: Đây là loại quả giàu vitamin và khoáng chất rất phù hợp với các mẹ đang cho con bú. Thành phần axit folic có trong chuối bổ sung lượng calo cần thiết trong quá trình cho bé bú. Không những vậy, sắt được biết đến với vai trò làm bổ máu, tái tạo hồng cầu, hỗ trợ hệ tiêu hóa vô cùng tốt. Ngoài ra, nó giảm thiểu tình trạng thiếu máu do sắt ở trẻ sơ sinh.

Quả hồng xiêm: Đây là loại quả có tính ngọt, mát, nhuận tràng lại giàu canxi, sắt nên luôn nằm trong danh sách những loại quả bổ dưỡng cho mẹ sau sinh. Ăn 1-2 quả hồng xiêm chín mỗi ngày sẽ giúp mẹ tăng năng lượng, kích thích sản xuất, sữa đặc và thơm mát, đồng thời ngăn ngừa được tình trạng táo bón rất dễ gặp phải trong giai đoạn cho bé bú.

Quả bơ: Đây là loại quả khá “lành” và có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các loại axit béo thiết yếu như omega-3, omega-6, omega-9 dồi dào trong quả bơ không chỉ có tác dụng chống oxy hóa rất tốt mà còn kích thích quá trình sản xuất sữa mẹ.

Mẹ sau sinh cho con bú không nên ăn trái cây gì?

Mẹ cũng nên đặc biệt lưu ý tránh ăn những loại quả gây mất sữa tạm thời hoặc mất sữa hoàn toàn, khiến bé bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Những loại quả mang “tính nóng” như nhãn, vải, xoài: Đây là những loại quả chứa khá nhiều đường do đó nếu mẹ ăn nhiều sẽ dễ khiến 2 mẹ con bị nổi mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa ngáy.

Những loại quả mang “tính nóng” như nhãn, vải, xoài chứa khá nhiều đường sẽ dễ khiến 2 mẹ con bị nổi mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa ngáy. Ảnh minh họa: Internet.

Những loại quả quá chua như khế, chanh, cam chua, dâu da: Ăn nhiều những loại quả này sau sinh không chỉ ảnh hưởng tới hàm răng nhạy cảm của sản phụ mà còn không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh.

Những loại quả khô cứng như những loại quả quá cứng như ổi xanh: Những loại của này cũng không tốt chút nào cho hàm răng còn rất nhạy cảm sau sinh của mẹ.