Mặc dù thói quen này có khả năng liên quan đến tư thế ngủ ‘thai nhi’ khi chúng ta còn nhỏ, nhưng nguyên nhân thực sự không nằm trong thời thơ ấu của chúng ta. Đó có thể là một món đồ chơi mềm mại hay một chiếc gối êm ái, bạn không thể ngủ được nếu thiếu chúng. Có một vài lý do giải thích cho tại sao bạn lại thấy dễ ngủ hơn nếu có những đồ vật này để ôm.

  1. Làm giảm chứng ngủ ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ, trong đó nhịp thở của một người không được đều đặn như lúc bình thường. Trên thực tế, nó tạo ra một môi trường giấc ngủ bị xáo trộn thường xuyên – khiến bạn thường xuyên thức dậy giữa đêm, gây ra cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng và thấy buồn ngủ suốt cả ngày.

Thói quen ôm một chiếc gối khi ngủ có lợi ích trong việc giảm chứng rối loạn giấc ngủ này. Có một cái gối ôm sẽ giúp hỗ trợ cơ thể bạn và thúc đẩy bạn ngủ trong tư thế nằm nghiêng.

  1. Bạn không thích cảm thấy cô đơn

Một người dùng Reddit đã từng chia sẻ trải nghiệm của mình rằng khi được ôm một thứ gì đó, nó sẽ khiến cho anh ta có cảm giác hệt như đang âu yếm một người khác.

Không phải tất cả chúng ta đều là người thích ôm ấp khi ngủ, nhưng khi ở một mình và cảm thấy mệt mỏi với sự cô đơn, chúng ta cần một thứ gì đó để bám vào, ngay cả khi nó có nghĩa là ôm một chiếc gối.

  1. Bạn coi trọng sự gắn kết bền chặt

Ôm một chiếc gối khi ngủ sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái và yên bình. Với thói quen ngủ trong tư thế này, bạn là người coi trọng sự gắn kết bền chặt trong các mối quan hệ của mình, đặc biệt là giữa các thành viên gia đình. Bạn là một người sống tình cảm, thường xuyên giúp đỡ hết mình vì những người bạn yêu thương và quan tâm.

  1. Bạn đã quen với việc ngủ trong khi ôm

Nếu tại một thời điểm nào đó bạn hình thành một thói quen do nó phù hợp với bạn, chẳng hạn như thức dậy vào cùng một giờ hay thực hiện cùng một thói quen vào buổi sáng và buổi tối, thì bạn sẽ có xu hướng luôn hành động theo thói quen đó.

Theo cách nói này thì nếu bạn lúc nào cũng ôm một thứ gì đó vào mỗi đêm khi đi ngủ, điều đó có nghĩa rằng đây cũng là một trong những thói quen của bạn.

  1. Bạn thường hay ôm khi bị nhiều lo lắng

Khi cảm thấy lo lắng chúng ta sẽ khó để ngủ hơn. Khi bạn đang trải qua cảm giác này, tốt nhất là hãy biến chiếc giường của bạn thành nơi khiến bạn thấy thoải mái và được an ủi. Đối với những người mắc chứng bệnh hay lo âu, một cái ôm để giảm bớt lo lắng của họ là rất cần thiết.

 

Ôm một cái gì đó khi ngủ có khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn không? Bạn có thể ngủ mà không ôm cái gì đó không?