Nếu bạn đột ngột thức dậy vào nửa đêm trong khi đang ngủ thì sẽ hoảng sợ. Ngay cả khi bạn cố gắng ngủ lại, nếu bạn trằn trọc trở mình và không thể có được một giấc ngủ ngon, có thể bị rối loạn thể trạng vào ngày hôm sau.

Khi thức dậy vào nửa đêm, một số người kiểm tra thời gian bằng điện thoại thông minh, một số người khác sẽ rời khỏi giường và uống một cốc nước. Liên quan đến vấn đề này, tờ nhật báo Daily Mail của Anh, các chuyên gia về giấc ngủ đã giới thiệu hai điều bạn không nên làm khi thức giấc giữa đêm.

◆ Không kiểm tra thời gian

Nỗi sợ hãi không ngủ đủ vào ban đêm gây ảnh hưởng xấu đến nhiều mặt. Tiến sĩ Michael Breers, thành viên của hội đồng y học giấc ngủ Hoa Kỳ cho biết: "Nhưng điều đó đúng với những người có thói quen kiểm tra thời gian khi họ thức dậy vào nửa đêm".

Tiến sĩ Breers nói thêm: "Việc kiểm tra thời gian khi thức dậy giữa chừng là một sai lầm. Thay vì kiểm tra thời gian và tính toán thời gian còn lại cho đến khi chuông báo thức reo, bạn có thể thức dậy đúng giờ và đi làm".

Thức dậy giữa chừng và kiểm tra thời gian có thể khiến bạn không ngủ lại được vì lo lắng rằng chỉ còn vài giờ trước khi bắt đầu việc.

◆ Không rời khỏi giường nếu có thể

Không nên rời khỏi giường chỉ vì bạn thức dậy giữa giấc ngủ. Khi bạn ra khỏi giường, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ trở lại. Thật tốt khi nằm trên giường trong khi cảm nhận hơi ấm của tấm chăn mềm mại.

Tất nhiên, nếu bạn thức dậy vội vàng để đi tiểu, tốt hơn là nên giải quyết càng sớm càng tốt và quay trở lại giường. Khi bạn thức dậy và hoạt động, tim sẽ bơm nhiều máu hơn vào cơ thể. Tiến sĩ Breers nói: "Nếu muốn đi ngủ thì bạn phải có nhịp tim thấp nhưng quá trình này không diễn ra nhanh chóng, vì vậy rất khó để quay lại giấc ngủ".