MV Still Life đánh dấu sự trở lại của BIGBANG sau 4 năm vắng bóng. Bài hát đã lập được vô số thành tích, xô đổ hàng loạt kỷ lục, khẳng định vị thế của BIGBANG với tư cách là nhóm nhạc nam huyền thoại K-pop.
Mới đây, các nhân viên trong đoàn quay MV đã hé lộ những hình ảnh hậu trường của “Still Life”. Cư dân mạng được dịp trầm trồ trước số tiền khủng mà YG đã chi cho BIGBANG và MV này. Tất cả bối cảnh và trang trí trên phim trường đều được bố trí cẩn thận giống thật mà không cần sự trợ giúp của phông nền xanh.
Cảnh hoa vàng trên thuyền của Taeyang đều là hoa thật được đoàn phim chuẩn bị và dựng cảnh. Người hâm mộ cho rằng chỉ phân đoạn này thôi cũng đã ngốn rất nhiều tiền của YG.
Khung cảnh bao phủ bởi những bông hoa màu vàng của Taeyang. Ảnh minh họa.
Cảnh tuyết rơi của T.O.P cũng là một phân đoạn thu hút rất nhiều sự chú ý và khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt. Để thực hiện cảnh quay này, đoàn phim đã cùng nhau tạo nên một không gian hoành tráng với tuyết thật. Các fan có thể thấy rằng không dễ để có được bối cảnh tuyết rơi, để dựng được cảnh này cần nhiều nhân viên hỗ trợ lẫn nhau.
Thêm vào đó, để hoàn thành MV “Still Life”, YG cũng đã sử dụng một đội ngũ với nhiều máy quay khủng. Những chiếc máy quay này ghi lại những khoảnh khắc quý giá và xúc động nhất của mỗi thành viên. Nhờ vậy, sản phẩm trở lại của BIGBANG hoàn toàn không có chi tiết nào thừa.
Dù từng bị tụt hạng xuống công ty tầm trung nhưng YG vẫn nói không với phông xanh kỹ xảo. Điều này chứng tỏ công ty đầu tư nhiều như thế nào cho các MV của nghệ sĩ. Bên cạnh đó, đây là lần trở lại đầu tiên của BIGBANG sau một thời gian dài gián đoạn, YG có thể sẽ gặp rắc rối với người hâm mộ nếu MV không được đầu tư chỉn chu. Các MV trước của BIGBANG hay của BlackPink, Winner cũng được quay bằng bối cảnh thực.
BIGBANG và đội ngũ sản xuất đã phải làm việc chăm chỉ để hoàn thành MV tót nhất.
BIGBANG đã bị cuốn vào nhiều tranh cãi trong thời gian dài nghỉ quảng bá. Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ tẩy chay âm nhạc của BIGBANG. Tuy nhiên, Still Life vẫn thu về thành tích đáng kinh ngạc trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.
Still Life thống trị nền tảng phát trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc Melon mặc dù được phát hành vào lúc nửa đêm khi bảng xếp hạng bị đóng băng. Ca khúc lọt vào Top 10 ca khúc có lượt nghe riêng nhiều nhất trên Melon trong vòng 24 giờ đầu tiên. Still Life nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực, một thành tích mà các nhóm nhạc nam phải rất khó khăn để đạt được hiện nay. Bài hát cũng đứng đầu Melon 289 lần.
Bên cạnh các bảng xếp hạng của Hàn Quốc, Still Life cũng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới như iTunes và Spotify. Trên YouTube, MV Still Life đạt No.1 top trending và hiện có hơn 24,5 triệu lượt xem, 2,4 triệu lượt thích. Tất cả những kết quả này đều chứng minh rằng sự trở lại của BIGBANG thực sự là “sự trở lại của vị vua”.
Sau 2 ngày phát hành, Still Life tiếp tục tạo được nhiều tiếng vang, khiến các fan của BIGBANG không khỏi tự hào. Có giả thuyết cho rằng Still Life là bài hát chia tay của BIGBANG.
Sự trở lại được chờ đợi từ lâu của BIGBANG được coi là một sự kiện hoành tráng. Người hâm mộ hy vọng rằng sau khi T.O.P. rời YG, 3 thành viên còn lại của BIGBANG vẫn sẽ tiếp tục phát hành âm nhạc cùng nhau với tư cách là một nhóm trong tương lai, mặc dù điều này có thể mất thời gian.
Theo Kbizoom