Theo các chuyên gia, suy nghĩ trung hòa axit để điều trị, phòng ngừa ung thư và hàng loạt bệnh khác bằng nước ion kiềm là một sai lầm cơ bản.

Kim Nhẫn (37 tuổi, Phú Thọ) cho biết chồng chị phát hiện ung thư tuyến giáp cách đây 3 năm. Chị đọc nhiều bài quảng cáo có thông tin sử dụng nước ion kiềm sẽ hỗ trợ điều trị cũng như phòng bệnh ung thư nên muốn mua loại máy lọc nước này để gia đình sử dụng.

Tràn lan quảng cáo máy lọc nước ion kiềm

"Tôi rất lo sợ một ngày cũng mắc bệnh như chồng mình. Bỏ ra một khoản tiền 10-20 triệu đồng nhưng phòng được bệnh, chồng tôi dùng sức khỏe cải thiện thì số tiền này cũng xứng đáng. Tuy vậy, tôi còn phân vân vì không biết tác dụng của máy có đúng như quảng cáo hay không", chị Nhẫn chia sẻ.

Gõ từ khóa "máy lọc nước ion kiềm", Google hiện lên hơn 7 triệu kết quả khác nhau. Trên mạng xã hội, trang thương mại điện tử cũng xuất hiện rất nhiều quảng cáo về loại máy lọc nước này. Chúng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, mức giá chênh lệch lớn, từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, loại máy lọc nước ion kiềm này được quảng cáo có công dụng phòng ngừa bệnh ung thư và chữa được nhiều bệnh dạ dày, rối loạn tiêu hóa, kéo dài tuổi thọ...