CÔNG THỨC CHÈ BƯỞI BẤT BẠI TỪ BƯỞI PHÚC TRẠCH ĐÂY

Nguyên liệu:

  • 1 trái bưởi 
  • Đường thốt nốt, muối
  • Bột năng
  • Đậu xanh

Lột cùi bưởi, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Vắt cùi chỉ dùng muối thêm tí nước ở lần đầu tiên là đủ, lần 2 ngâm nước sôi nóng 5 phút, tiếp xúc vắt xả với nước lạnh, lần 3 ngâm 5 phút lại vắt xả, vắt ráo nếm thử nếu hết đắng là được, chưa thì lại ngâm nước nóng 5 phút. Mỗi lần vắt xả tầm 2 phút.

Vắt ráo cùi bưởi, cho ra khỏi túi lưới, bột năng + đường theo tỉ lệ 1:1 trộn đều với cùi bưởi để nghỉ 3 phút, thêm nước ngập mặt cùi, để tủ lạnh qua đêm là ngon nhất hoặc tối thiểu 4 tiếng.

Sau khi lấy ra thì để ráo hẳn nước sau đó cho cùi đang ngậm nước vào 1 cái hộp có nắp, cho bột năng vào rồi lắc đều, làm sao để lớp áo bột phủ đều cùi, nếu thích cùi căng mọng như hột trân châu thì áo thêm bột là oki ạ. Dùng 2 lít nước cho 3 cục đường thốt nốt đã cắt nhỏ vào, sôi kĩ thì thả cùi vào luộc, cùi nổi lên thì vớt ra ngâm vào tô nước nhiều đá để cùi dai giòn hơn.
 
Đậu xanh mọi người ngâm 4 tiếng trở lên, hấp chín trong 10 phút, đậu mềm vẫn nguyên hạt. Đậu chín cho đậu vào nồi nước đường vừa luộc cùi bưởi luôn. Bột năng pha với ít nước rồi cho từ từ vào nồi đậu xanh.
 
 
Nguồn: Fb Anh Tho Bui