Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một thực tế rằng, những đứa trẻ sinh ra nặng cân khi lớn lên sẽ có nguy cơ bị béo phì cao hơn!

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục thì dưới đây là một vài sự thật mà một nghiên cứu mới đây đã cho thấy trẻ sinh nặng cân có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến cân nặng trong tương lai.

Ngăn chặn từ sớm

Nếu bạn xác định được vấn đề từ sớm, bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho nó. Tương tự như vậy, nếu con bạn sinh ra với trọng lượng cao, bạn nên thực hiện một số điều nhất định để ngăn chặn sự tăng cân không mong muốn của chúng trong tương lai.

Lối sống lành mạnh

Các nhà nghiên cứu khẳng định: Chỉ có một lối sống lành mạnh bao gồm thói quen ăn uống khoa học và mức độ hoạt động hợp lý mới có thể giúp trẻ em khỏi bị béo phì nếu chúng sinh ra với trọng lượng sơ sinh cao.

Các nghiên cứu

Sau khi nghiên cứu hơn 10.186 trẻ em, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận trên. Theo đó, cả trẻ sơ sinh nhẹ cân và nặng cân đều có những mối quan ngại nhất định.

Trẻ sinh nặng cân

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng những đứa trẻ sinh ra với trọng lượng sơ sinh cao có thể dễ trở nên béo phì khi chúng bước qua tuổi mẫu giáo. So với những đứa trẻ khác, chúng có khả năng sẽ tăng cân nhanh hơn.

Nguy cơ béo phì

Nếu con bạn vào thời điểm mới sinh nặng hơn 5 kg, bạn có lẽ cần phải cẩn thận vì con bạn có khả năng bị béo phì cao hơn khoảng 60%  so với những đứa trẻ khác.

Kết luận

Tất cả những nghiên cứu trên đều kết luận cùng một quan điểm. Thói quen ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện thường xuyên là cách duy nhất giúp trẻ duy trì cân nặng lành mạnh!