Bạn có thể bị đau họng do cảm lạnh, do dị hứng hoặc do nói nhiều trong thời gian dài hoặc do la hét quá nhiều,… Cảm giác ngứa ngáy, đau nhức khi bạn nuốt và nói cũng đủ gây khó chịu cho bạn. 

Tiến sĩ Lisa Young, chuyên gia hội đồng y tế và tác giả của quyển Last Full, Last Slim và The Portion Teller Plan đã cung cấp thông tin về những loại thực phẩm tốt nhất nên ăn khi bạn bị đau họng.

Bột yến mạch

Tiến sĩ Young cho biết “Thức ăn có kết cấu mềm và dễ nuốt là lựa chọn tốt nhất. Những thức ăn này có thể hạn chế kích ứng cho cổ họng.”

Bột yến mạch không chỉ là một chất mềm mà nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng để bạn vẫn khỏe mạnh trong khi chữa bệnh. Yến mạch giúp giảm viêm và tăng cường năng lượng, giúp giảm cholesterol và tạo ra một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Sữa chua

Sữa chua cũng là một loại thực phẩm có kết cấu mềm khác và dễ nuốt khi bạn đang bị đau họng. Sữa chua cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giữ cho cơ thể khỏe mạnh để đối phó với những ảnh hưởng xấu khác khi bị đau họng.

Tiến sĩ Young nói rằng sữa chua chứa canxi và protein.

Sữa chua cũng chứa men vi sinh có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Những chế phẩm sinh học này được biết là giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Gia đình Hàn Quốc thậm chí còn tuyên bố rằng men vi sinh có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại, có khả năng giúp ngăn ngừa cảm lạnh.

Nước hầm xương gà

Young nói: “Thức ăn ấm cũng có thể giúp làm dịu cổ họng của bạn. "Nước hầm gà là một loại thực phẩm hoàn hảo giúp làm dịu cổ họng và có thể giúp giảm kích ứng."

Trong nước hầm nó chứa một lượng natri khá cao, đây là một cách tự nhiên để giúp bổ sung chất điện giải cho cơ thể. Điều này rất tốt nếu bạn bị đau họng do cảm cúm, cảm lạnh hoặc bất cứ điều gì khiến cơ thể mất nhiều nước và chất điện giải tự nhiên.

Kem que

Bạn đã từng cắt amidan khi còn nhỏ và bác sĩ sẽ khiến bạn bớt lo lắng hơn bằng cách nói với bạn rằng bạn có thể ăn đá bào vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối? Nếu đã từng thì bạn có thể đoán rằng kem que rất tốt cho bệnh viêm họng.

Tiến sĩ Young nói rằng kem que hoặc đá bào cũng là một lựa chọn tốt vì chúng có tác dụng ngậm nước và rất nhẹ nhàng cho cổ họng.

Theo Medical News Today, kem que giúp hạ nhiệt độ của các dây thần kinh trong cổ họng. Điều này giúp giảm các tín hiệu đau.