Một nghiên cứu mới cho thấy thanh niên thất nghiệp và lao động không thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Miami và những người khác đã phát hiện ra rằng những người có thu nhập không ổn định khi còn trẻ có nguy cơ cao mắc bệnh tim hoặc chết sớm.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét những thay đổi về thu nhập trong khoảng thời gian 15 năm tính đến năm 2005, nhắm mục tiêu đến 3.900 thanh niên từ 23 đến 35 tuổi vào thời điểm năm 1990. Sau đó, trong 10 năm từ 2005 đến 2015, chúng tôi đã xem xét những loại bệnh tim nào xảy ra khi người trẻ tuổi.

Kết quả là, những người có thu nhập không ổn định nhất có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ, cao hơn gấp đôi so với những người có thu nhập ổn định hoặc tăng. Tiền lương của phụ nữ và người da đen biến động nhiều hơn người da trắng, và họ có nhiều khả năng bị giảm thu nhập.

Giáo sư Tali Elpercy cho biết: "Thu nhập không đảm bảo là một mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng".

Ảnh minh họa: Internet

Ông nói: "Mặc dù nghiên cứu này không nói về hiệu quả của các chính sách của chính phủ, nhưng nó cho thấy rõ ràng rằng thu nhập cá nhân giảm mạnh có hại cho sức khỏe tim mạch và làm tăng nguy cơ tử vong sớm".

Nghiên cứu này (Hiệp hội biến động thu nhập với bệnh tim mạch do sự cố và tử vong do mọi nguyên nhân trong một nhóm thuần tập ở Hoa Kỳ: 1990 đến 2015) đã được xuất bản trên Circulation, một tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.