Lisa Young, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là tác giả của cuốn "Cuối cùng cũng đầy đủ, cuối cùng là Slim", đồng ý. Cô nói, khi phát biểu tại Hội nghị và Triển lãm Thực phẩm và Dinh dưỡng của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, cuộc họp thường niên lớn nhất thế giới của các chuyên gia thực phẩm và dinh dưỡng.

Young nói: “Ăn uống có tinh thần là một công cụ giúp giảm cân. "Nó giúp bạn tập trung vào mức độ đói và no của mình, vì vậy bạn đang ăn vì bạn đói và bạn muốn có thức ăn đó - không phải vì một phần lớn đang ở trước mặt bạn."

Chú ý trong khi ăn bao gồm dành thời gian để ngồi xuống mà không bị xao nhãng, làm chậm tốc độ ăn và nếm thức ăn của chúng ta, chuyên gia dinh dưỡng Lisa Stollman, người đã nói chuyện trong một hội thảo với Young giải thích. Stollman nói: “Làm những việc như vậy sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn và giảm cân theo cách không ăn kiêng.

Ăn uống có tinh thần hoặc trực giác cũng có thể giúp bạn tự hỏi bản thân: "Tôi có thích món ăn này không? Hoặc" Tôi có thực sự đói không? ". Nó cũng có thể giúp bạn ghi nhận khi nào bạn hài lòng." Điều này cuối cùng giúp bạn ăn một phần nhỏ hơn và ăn ít hơn, "Young, đồng thời là trợ giảng của giáo sư dinh dưỡng tại Đại học New York, cho biết.

Theo các chuyên gia, điều quan trọng là phải xem chế độ ăn uống như một lối sống chứ không phải là một kế hoạch hạn chế.

Các chuyên gia nói rằng điều quan trọng là phải xem chế độ ăn uống như một lối sống hơn là một kế hoạch hạn chế.

Young nói: “Bạn không chỉ muốn giảm cân và có một mối quan hệ không lành mạnh với thực phẩm. Vâng, bạn có thể giảm cân, đồng thời tích cực đối với cơ thể và đối xử tốt với bản thân ... với lòng nhân ái và từ bi. "


Ý nghĩa thực sự của 'ăn kiêng'
Giảm cân bằng cách ăn uống có tinh thần có thể làm giảm đáng kể các vấn đề sức khỏe mãn tính, điều này rất quan trọng đối với 74% người trưởng thành Hoa Kỳ bị thừa cân hoặc béo phì.

“Chúng tôi biết những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và nhiều loại ung thư cao hơn nhiều - và chúng tôi không thể bỏ qua điều đó,” Stollman nói. Giảm 5% trọng lượng cơ thể - tức là 10 pound nếu bạn nặng 200 pound - có thể giúp cải thiện mức đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2. Nó cũng có thể giúp cải thiện cholesterol và huyết áp.

Nhưng văn hóa phản đối chế độ ăn kiêng thường không tập trung vào lợi ích của việc giảm cân. Young giải thích: “Rất nhiều chế độ ăn uống không lành mạnh có từ 'ăn kiêng', vì vậy người ta cho rằng chế độ ăn kiêng là một kế hoạch lối sống cứng nhắc, mang tính quy định, hạn chế mà bạn thực hiện để đạt được mục tiêu."

Tuy nhiên, từ "ăn kiêng" được định nghĩa trong từ điển Merriam-Webster là "thức ăn và đồ uống được cung cấp hoặc tiêu thụ thường xuyên" hoặc "dinh dưỡng theo thói quen".
Keri Gans, tác giả của “Chế độ ăn kiêng thay đổi nhỏ” và là người điều hành của phiên họp cho biết: “Chế độ ăn uống không nhất thiết phải là một từ gồm 4 chữ cái.

Thay vào đó, các chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải xem chế độ ăn uống như một lối sống, một chương trình thực phẩm lành mạnh hơn là một kế hoạch hạn chế cắt bỏ nhiều loại thực phẩm yêu thích của bạn.


Cách ăn uống có "tâm" hơn

Chế độ ăn kiêng nhất thời loại bỏ các nhóm thực phẩm có thể làm bạn tiêu hao năng lượng và khiến bạn phải ăn kiêng theo kiểu yo-yo suốt đời. Các chuyên gia cho biết, áp dụng một lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống có tinh thần cũng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và có nhiều năng lượng hơn - và quan trọng hơn là nhắm đến một con số cụ thể trên thang đo.

Để bắt đầu ăn uống một cách tỉnh táo hơn, hãy ngồi xuống và rút phích cắm điện trong khi ăn. Nếm thức ăn của bạn và chú ý xem bạn có đang thưởng thức những gì bạn đang ăn hay không. Và nhận biết khi nào bạn đã ăn đủ: Khi chúng ta ăn uống một cách cẩn thận, chúng ta có xu hướng kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

Ngoài ra, hãy cố gắng ăn chậm. Young nói, một người ăn càng nhanh thì càng có nhiều khả năng bị thừa cân. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn nhanh có nguy cơ thừa cân cao hơn 42% so với những người ăn chậm.

Để giúp bạn hãm tốc độ ăn của mình, Young khuyên bạn nên sử dụng một bộ đũa gắp.“Nếu bạn không quen với việc ăn uống cùng chúng, chúng sẽ khiến bạn chậm lại”.
Cuối cùng, hãy tập trung vào việc tự chăm sóc tổng thể. Hòa hợp hơn với bản thân và nhu cầu của chúng ta, cho dù đó là ngủ nhiều hơn hay tập thể dục nhiều hơn, sẽ giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng tốt hơn và đối phó với lo lắng - điều này cũng có thể dẫn đến cách tiếp cận ăn uống có đầu óc hơn.

Young nói: “Bạn sẽ ăn ít theo cảm xúc hơn và ăn ít căng thẳng hơn ... và điều này có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ với thực phẩm, cuối cùng dẫn đến giảm cân.