Trao đổi chất là tốc độ chuyển đổi các thức ăn, đồ uống mà bạn nạp vào  trong cơ thể. Tốc độ càng nhanh thì năng lượng đốt cháy calo nhiều hơn Vì vậy bạn có thể kiểm soát năng cân nặng thông qua chế độ ăn uống vì vậy nó ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình trao đổi chất. Uống trà cũng là sự lựa chọn tốt cho mục đích giảm cân đem lại vóc dáng thon gọn cân đối cho bạn

1. Trà gừng

Gừng là gia vị khá quen thuộc trong các món ăn hằng ngày. Gừng chứa hoạt chất gingerol và shogaol khi tiếp xúc cơ thể thì các chất này sẽ phản ứng nhiệt, đánh tan và giảm lượng mỡ thừa, có tác dụng làm tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra gừng còn kháng viêm, chống vi khuẩn và các bệnh ung thư.

Ảnh minh họa: Internet

2. Trà đen

Trà đen là loại trà được ủ men hoàn toàn nhờ phản ứng lên men này mà trà chứa nhiều chất công dụng kháng oxy hóa từ đó giảm quá trình lão hóa , chống nhờn cho da. Nhất là trong trà đen có chứa catechin và poliphenol  giảm tích tụ của chất béo bằng việc đốt cháy calo giúp giảm cân. Thậm chí poliphenol được chứng minh làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Bên cạnh đó lượng caffein trong trà đen cải thiện được sự trao chất. Bạn nên uống trà đen hoặc có thể uống lạnh không bỏ đường mỗi ngày để có thân hình thon gọn như mong muốn.

Ảnh minh họa: Internet

3. Trà xanh

Trà xanh sử dụng vô cùng phổ biến nói đến việc giảm cân thì không thể không nhắc loại trà này. Trà xanh chứa caffein và catechin sự kết hợp của hai chất này có tác dụng phân hủy mỡ thừa, đốt cháy chất béo cải thiện hiệu suất rất nhiều trong cả việc luyện tập thể dục.

Và các chất này trong trà xanh còn có tác động mạnh việc tăng cường trao đổi chất tuy nhiên bạn chỉ nên uống 2-3 tách trà bổ sung quá trình bạn giảm cân.

Ảnh minh họa: Internet

4. Trà ô long

Theo truyền thống Trung Quốc thì họ thường loại trà ô long này nó có hương thơm, vị rất độc đáo . Chứa hoạt chất polyphenols có công dụng phá hủy chất béo khỏi cơ thể một phần lợi ích của việc giảm cân. Trà ô lông kiểm soát được lượng cholesterol duy trì mức độ ổn định và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Hơn nữa trà ô long cũng giàu chất caffein và catechin chúng hoạt động cùng nhau tăng sự trao đổi chất. Bạn nên uống trà vào buổi sáng và trưa sau mỗi bữa ăn.

Ảnh minh họa: Internet