Điều kỳ diệu xảy ra khi uống 4 tách trà mỗi tuần
Các tình nguyện viên trên 60 tuổi tham gia nghiên cứu của Đại học Singapore và 2 trường khác ở Anh là Đại học Cambridgevà Đại học Essex đã được khảo sát thói quen sử dụng trà và cà phê suốt 25 năm, sau đó đánh giá sự tươi trẻ của não bộ bằng MRI và các bài kiểm tra nhận thức phức tạp.
Kết quả cho thấy, những người có thói quen uống ít nhấg 4 tách trà xanh, trà đen hay trà ô long mỗi tuần có nhiều kết nối hơn ở não bộ. Nói cách khác, họ có cấu trúc bộ não của những người trẻ trung hơn rất nhiều.
Tiến sĩ Feng Lei (Đại học Singapore), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Kết quả của chúng tôi cung cấp bằng chứng đầu tiên về sự đóng góp tích cực của việc uống trà vào cấu trúc não bộ".
Sự thay đổi về mặt cấu trúc – suy giảm các kết nối trong bộ não là một quá trình tự nhiên của sự lão hóa. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy bằng lối sống, ví dụ như siêng vận động, giao tiếp, duy trì các hoạt động cần vận động đầu óc, bạn có thể khiến sự lão hóa của mình chậm đi, bao gồm sự lão hóa trong bộ não.
Theo tiến sĩ Lei, qua nghiên cứu trên, có thể thấy những tách trà - tốt nhất là hàng ngày - là một lựa chọn lối sống đơn giản để có não bộ khỏe mạnh. Họ cho biết trà xanh, trà đen hay trà ô long có thể có các hợp chất có lợi cho bộ não.
Một nghiên cứu khác năm 2017 từng chứng minh trà có thể giúp giảm đường huyết rất tốt và ngăn chặn suy giảm nhận thức.
Các phát hiện này cũng rất quan trọng cho các đơn vị nghiên cứu từ Anh, bởi đây là một trong các quốc gia uống trà nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên 98% người Anh dùng tách trà của mình với sữa, điều mà nghiên cứu chưa xem xét, nên có thể trong tương lai các tác động của trà sữa sẽ được nghiên cứu tiếp tục.
Các kết quả vừa công bố trên tạp chí khoa học Aging.
Nguyên nhân nấc cụt: Có tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe không?
Nấc cụt là một phản xạ không tự chủ. Mặc dù thường là tạm thời, nấc cụt có thể là...
Dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ cho cả mẹ và bé
Canxi là dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ, giúp thai nhi phát triển xương, răng và giảm nguy cơ...
Chế độ thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây có thực sự hữu ích?
Chỉ uống nước ép trái cây và rau quả, nước, trà và nước luộc rau trong vài ngày đến một...
Biểu hiện hàng ngày ở người có hai quả thận khỏe mạnh
Thận khỏe không chỉ giúp cơ thể đào thải chất thải hiệu quả mà còn phản ánh qua nhiều dấu...