Phụ Nữ Sức Khỏe

Sôcôla - Thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe hệ tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sôcôla có thể bảo vệ trái tim bằng cách giảm huyết áp của bạn.

Flavonoid là một chất chống oxy hóa có trong cacao - giúp nới lỏng tĩnh mạch và động mạch.

Sôcôla có thể bảo vệ tim của bạn bằng cách giảm huyết áp.

 Một nghiên cứu của Đại học Surrey cho thấy, những người tiêu thụ ca cao sẽ có huyết áp thấp hơn và mạch máu co giãn trong vòng ba giờ.

Những viên thuốc siêu cô đặc có nhiều flavonoid tương đương với khoảng 500g sôcôla đen.

Tác giả nghiên cứu, Giáo sư Christian Heiss cho biết: “Lợi ích của flavanols trong cacao đối với hệ tim mạch của chúng ta là điều không thể phủ nhận.

“Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều flavonoid nhưng một vài viên sôcôla đen cũng có một lượng flavonoid đáng kể.

“Lượng flavonoid tiêu thụ trung bình thấp hơn khoảng ba lần so với mức cần thiết, vì vậy khi mọi người tăng nó lên một chút thì họ cũng sẽ cảm nhận được những lợi ích.

“Chế độ ăn kiêng 100% sôcôla chắc chắn sẽ gây ra các vấn đề khác, nhưng bạn có thể nhận được lượng flavonoid từ rượu vang đỏ, quả việt quất và rau chân vịt.”

Cứ ba người Anh thì có một người bị huyết áp cao và nó làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition đã quan sát 11 người thực hiện luân phiên uống ca cao hoặc giả dược hàng ngày.

Nghiên cứu cho thấy huyết áp thấp hơn vào những ngày họ uống ca cao và các mạch máu của họ có thể phát triển và co lại nhiều hơn.

Chất bổ sung trên không làm huyết áp thấp tiếp tục giảm, đó là lợi thế khi dùng các chất bổ sung đó thay vì các loại thuốc hiện tại.

Giáo sư Heiss nói thêm: “Bước tiếp theo là thử nghiệm nó trên bệnh nhân để xem liệu nó có hữu ích hay không.

“Chúng tôi không biết liệu nó có thể thay thế thuốc viên hay không nhưng trong tương lai chúng tôi sẽ thử nghiệm.

“Thuốc không có tác dụng đối với nhiều người, vì vậy nếu ai đó không bị huyết áp cao, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện biện pháp can thiệp sức khỏe như vậy”.

Vũ Tuyết (dịch theo The Sun)

Tin liên quan

TPHCM sẽ tái lập khai báo y tế tại cửa khẩu ngăn bệnh đậu mùa khỉ

UBND TPHCM vừa gửi đến Bộ Y tế văn bản kiến nghị về việc cho phép thành phố thực hiện...

Đây là kiểu ngủ trưa có liên quan đến huyết áp cao, thậm chí gây ra đột quỵ mà nhiều...

Một nghiên cứu mới được công bố hôm thứ 2 (25/7) trên tạp chí Hypertension thuộc Hiệp hội Tim mạch...

Phát hiện ung thư phổi giai đoạn 4 sau cơn đau ngực, ho khan

Người đàn ông ở Hà Nội tiền sử khỏe mạnh, 2 tuần nay đau ngực phải, khó thở tăng dần...

Ngủ trưa sai cách có thể gây hại cho tính mạng

Nghiên cứu mới phát hiện những người thường xuyên ngủ trưa có nguy cơ bị cao huyết áp, đột quỵ...

Sự nguy hiểm khi tái mắc Covid-19 nhiều lần

Tình trạng tái mắc Covid-19 đang phổ biến hơn bao giờ hết. Chỉ cách đây chưa đầy một năm, hiện...

WHO kêu gọi giảm số lượng bạn tình để tránh bệnh đậu mùa khỉ

Khi số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đang tăng nhanh trên toàn cầu, Tổ chức Y tế thế giới...

Căn bệnh có tỷ lệ tử vong lên tới 30%

Virus gây ra tình trạng chảy máu mắt khiến một phần ba số bệnh nhân không qua khỏi.

Tin mới nhất

NSƯT Hoài Linh nói về việc đi diễn hội chợ sau nhiều năm nổi tiếng

6 giờ trước

Phim mới của Điền Hi Vi vừa lên sóng đã gây tranh luận, khán giả khen chê trái chiều

10 giờ trước

Trương Lăng Hách, Điền Hi Vi chật vật tìm lại hào quang sau Trục Ngọc

10 giờ trước

Địch Lệ Nhiệt Ba chật vật lấy lại thiện cảm dù 'Đội bóng nữ Kungfu' thắng lớn

10 giờ trước

Dịch Dương Thiên Tỉ giành Ảnh đế Bách Hoa, kết quả 0 phiếu gây tranh luận

10 giờ trước

Nghệ sĩ Xuân Hinh: "Tôi lấy vợ là tôi bị lừa đấy"

12 giờ trước

Quãng đường đi bộ trong 6 phút có thể tiết lộ điều gì về sức khỏe?

13 giờ trước

Ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi vẫn được gia đình chồng cũ yêu thương

18 giờ trước

Huỳnh Hiểu Minh hội ngộ Tô Hữu Bằng tại lễ trao giải Bách Hoa

18 giờ trước

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình