Các triệu chứng và hành vi của trẻ em do khuyết tật
Chúng ta hãy xem xét các đặc điểm, triệu chứng và mô hình hành vi của từng chứng rối loạn.
ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý)
ADHA (Rối loạn tăng động giảm chú ý) được đặc trưng bởi sự bồn chồn, thường xuyên mắc lỗi, không thể tập trung, không thể ngồi yên và không thể chờ đợi. Những hành vi sau đây cũng phổ biến ở trẻ ADHD:
- không thể tập trung trong giờ học
- mất mọi thứ một cách nhanh chóng
- Quên rất nhiều
- Không thể tập trung vì bận tâm đến những thứ khác
- Không thể chờ đợi bởi vì trẻ muốn làm những gì trẻ muốn
Việc bồn chồn hoặc quên nhiều việc có thể được xem là dấu hiệu của sự bất cẩn của con người, nếu thường xuyên bị la mắng, họ sẽ mất tự tin vào bản thân, và căng thẳng có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, vì vậy cần hiểu rõ và chấp nhận.
Hội chứng tự kỷ
Họ không giỏi trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, chẳng hạn như duy trì cảm giác xa cách và giao tiếp với người khác, và được đặc trưng bởi sở thích mạnh mẽ và quan tâm mạnh mẽ đến những thứ cụ thể. Các hành vi được thấy ở trẻ em trong phổ tự kỷ bao gồm:
- Thích chơi một mình
- Ngay cả khi gọi tên trẻ, trẻ sẽ không nhìn lại
- Thích làm mọi thứ theo cùng một cách mọi lúc và không thích làm khác đi hoặc thay đổi
- Không quan tâm đến người khác
Các triệu chứng quá mẫn phản ứng quá mẫn với các kích thích như ánh sáng và âm thanh
Các triệu chứng và hành vi của trẻ là đặc trưng. Nguyên nhân chính xác vẫn chưa được biết, nhưng nó được cho là một rối loạn bẩm sinh của chức năng não.
Hội chứng Asperger
Hội chứng Asperger hiện được nhóm chung với chứng tự kỷ và rối loạn phát triển lan tỏa như một chứng rối loạn phổ tự kỷ. Mặc dù không giỏi giao tiếp với người khác và có sở thích mạnh mẽ, nhưng chúng có đặc điểm là không chậm phát triển trí tuệ và ngôn ngữ.
Vì lý do này, có những trường hợp trẻ em bị coi là một đứa trẻ hơi kỳ lạ, và được chẩn đoán khi chúng trở thành người lớn và cảm thấy khó khăn trong cuộc sống.
khuyết tật học tập
Khuyết tật học tập là một khuyết tật làm cho việc học cụ thể như "nghe", "nói", "đọc", "viết" và "tính toán và suy luận" trở nên khó khăn. Nói chung, không có sự chậm phát triển trí tuệ nào. Khuyết tật học tập có thể được chia thành ba loại:
- Chứng khó đọc
- Khó hiểu các từ như hiragana và kanji
- Bỏ qua các từ và dòng
- Rất khó để hiểu ý nghĩa của câu
Rối loạn phân bố
- Không thể viết chính xác
- Không thể sử dụng tốt các tiểu từ, không thể viết câu bằng ngữ pháp.
- Viết trên bảng kém hoặc chậm
Rối loạn tính toán
- Bảng cửu chương có thể được ghi nhớ nhưng không thể sử dụng
- Tệ trong tính toán
- Không thể đọc đồng hồ
- Tệ trong vấn đề viết
Mặc dù trẻ không gặp vấn đề gì với các môn học khác, nhưng trẻ không thể đọc câu hay làm phép tính. Điều quan trọng là phải nhận ra điều này sớm và hỗ trợ, vì nó có thể khiến con bạn mất tự tin.
Khuyết tật trí tuệ
Khuyết tật trí tuệ là một rối loạn xảy ra trong thời kỳ phát triển, chậm phát triển trí tuệ và cần được hỗ trợ vì nó cản trở cuộc sống hàng ngày. Có nhiều trạng thái khuyết tật trí tuệ khác nhau, và chúng được chia thành bốn giai đoạn theo trạng thái: nhẹ, trung bình, nặng và cực đoan.
Có nhiều trường hợp như việc học và cách cư xử phù hợp với lứa tuổi có thể khó, có nhiều trường hợp như nói dễ hiểu thì hiểu nhưng không diễn đạt được thành lời hoặc nói, bản thân trẻ đang gặp khó khăn trong việc giao tiếp.
Nếu bạn cảm thấy con mình có một chút khác biệt so với những đứa trẻ khác, đừng cho rằng bé chỉ ích kỷ và tồi tệ.
Nếu bạn đánh mắng con một cách thẳng thừng, con bạn sẽ mất tự tin do thất vọng và căng thẳng về những điều mình không làm được.
Thay vì đổ lỗi cho trẻ về những gì chúng không thể làm, hãy tìm và khen ngợi họ về những gì chúng có thể làm để xây dựng sự tự tin của chúng.
Ngoài ra, bằng cách tham khảo ý kiến của một cơ sở chuyên khoa càng sớm càng tốt, bạn có thể gia tăng khả năng những gì trẻ có thể làm thông qua điều trị y tế và loại bỏ những khó khăn trong cuộc sống tương lai của trẻ.
Quan sát hành vi của con bạn một cách thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng bị khuyết tật bởi vì nó áp dụng cho các triệu chứng và hành vi của từng khuyết tật. Tuy nhiên, đối với con bạn trong tương lai, hãy quan sát chúng thường xuyên và nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào, đừng ôm chúng một mình mà hãy tham khảo ý kiến của bàn tư vấn như một cơ sở chuyên khoa.