Thực phẩm chiên rán

Các loại thức ăn nhanh đồ chiên rán như cánh gà, khoai tây chiên, bạn có thể cho bé dùng vào bữa sáng sẽ phù hợp hơn. Còn trong thời điểm buổi tối và trước khi đi ngủ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn khiến bé khó ngủ.

Không nên cho trẻ ăn kem trước khi ngủ

Không nên cho trẻ ăn kem trước khi ngủ (Ảnh minh họa: Internet)

Kem cũng là một món ăn được nhiều trẻ yêu thích nhưng lại nằm trong danh sách thực phẩm không nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ. Lý do chính là bởi kem chứa nhiều chất béo, đường và carbonhydrate, gây kích thích não bộ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Đặc biệt, ăn quá nhiều thực phẩm có đường trước khi đi ngủ có thể khiến trẻ nhỏ gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc và luôn uể oải, khó chịu khi tỉnh dậy. Dù con có thèm đến mấy mẹ cũng không để con ăn nhé.

Một số loại hạt

Các loại hạt là nguồn dinh dưỡng rất lớn với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, thời điểm trước khi trẻ đi ngủ thì tuyệt đối không nên cho trẻ ăn bởi vì chúng có chứa hàm lượng calo cao dễ khiến trẻ bị béo phì và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn hạt vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để con hấp thu chất dinh dưỡng.