Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đi bộ 1000 bước mỗi ngày có liên quan đến việc tỷ lệ tử vong giảm 28% trong thời gian nghiên cứu so với những người hoàn toàn không đi bộ. Tỷ lệ tử vong của những người đi bộ trên 2000 bước một ngày đã giảm 32% trong cùng thời gian. 

Trong số các đối tượng nghiên cứu, những người trung niên thuộc nhóm có số bước đi nhiều nhất có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 43% và nguy cơ cao huyết áp thấp hơn 31% so với những người cùng tuổi thuộc nhóm có số bước đi ít nhất.

Đối với phụ nữ, những người có số bước đi nhiều nhất có nguy cơ béo phì thấp hơn 61% so với những người có số bước đi ít nhất. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi 1.000 bước đi thì nguy cơ béo phì sẽ thấp hơn 13%.

Ngoài ra, những người đi bộ ít nhất 7.000 bước mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 50-70% trong thời gian nghiên cứu so với những người không đi bộ. Đi bộ 10.000 bước trở lên thì càng tốt hơn, giảm nguy cơ tử vong sớm ở độ tuổi trung niên.

Tiến sĩ Donna Arnett, trưởng khoa Y tế Công cộng của nhóm nghiên cứu và là cựu chủ tịch của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), cho biết: "Đi bộ ngoài trời với nhiều cây xanh có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn, nhưng đi bộ ở bất cứ đâu kể cả trong nhà, phòng tập thể dục hoặc trung tâm mua sắm cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe."

Ông ấy nói thêm: "AHA khuyến nghị nên tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần, nhưng đi bộ là một bài tập tốt mà bạn có thể thực hiện chỉ với một đôi giày và một chai nước." và "Bạn có thể đậu xe cách xa điểm đến một chút rồi đi bộ hoặc làm việc nhà hoặc vừa dắt chó đi dạo vừa đi bộ tập thể dục đều được."

Kết quả của nghiên cứu này (Taking more steps daily may lead to a longer life) đã được đăng trên JAMA Network Open.