Rau xanh như cải xoăn, cải ngọt... có chứa một hợp chất đường gọi là sulfoquinovose. Hợp chất thúc đẩy sự phát triển của loại vi khuẩn quan trọng trong đường ruột. Vi khuẩn này tạo khí hydrogen sulfide, có mùi giống trứng thối, tác dụng kháng viêm trên cơ thể.

Các chuyên gia cho biết hợp chất đường sulfoquinovose trong các loại rau xanh thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn có tên Eubacterium directale, một trong 10 loại vi khuẩn đường ruột phổ biến nhất ở người khỏe mạnh.

Các vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn cung cấp năng lượng cho SQ, vì vậy khi bạn ăn rau xanh, về cơ bản bạn đang cung cấp các vi khuẩn tốt trong hệ vi sinh vật đường ruột của bạn.

Điều gì xảy ra khi chúng ta ăn vi khuẩn tốt trong ruột? Những vi khuẩn tốt này càng có nhiều năng lượng, chúng càng có nhiều khả năng xây dựng hàng rào bảo vệ trong hệ vi sinh vật cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn xấu và ngăn chúng phát triển và sinh sôi. Đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng vì nó ảnh hưởng nhiều hơn đến dạ dày của bạn.

Tuy nhiên, rau xanh tốt là vậy nhưng không phải ai cũng ăn được chúng, bởi có những vị rau hắc và đắng, để ăn rau quen dần cho những người chưa biết ăn, bạn nên xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ nhồi vào các loại củ quả khác.

Hàm lượng chất xơ cao trong rau xanh có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn, bảo vệ thần kinh, giúp giảm suy giảm nhận thức, phòng chống các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp cao, ung thư,…

Thực phẩm là vấn đề trung tâm nhưng thực phẩm bổ sung có thể hữu ích, vậy nên chất xơ như rau là một loại thực phẩm cần thiết trong cuộc sống.