Sau đây là những loại trái cây không nên ăn khi đang mang thai. Mẹ bầu nào cũng nên biết mà tránh nhé:

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những loại quả mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn lúc mang thai. Bởi lẽ, trong thời gian thai nhi mới hình thành, mẹ bầu ăn đu đủ xanh có thể gây ra nguy cơ sảy thai cao do co thắt tử cung. Thay vào đó, mẹ bầu nên dùng đu đủ chín để bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Táo mèo

Tương tự như đu đủ xanh, táo mèo cũng là loại trái cây mẹ bầu nên tránh càng xa càng tốt. Mặc dù có vị chua ngọt dễ ăn và có khả năng kích thích vị giác, nhưng trong quả táo mèo cũng có chứa chất gây co bóp tử cung, cực kỳ nguy hiểm cho bà bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu.

Táo mèo có chứa chất gây co bóp tử cung, cực kỳ nguy hiểm cho bà bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu. Ảnh minh họa: Internet

Dứa

Dứa là loại trái cây phổ biến ở nước ta. Với vị chua nhẹ cùng một chút ngọt vô cùng đặc trưng nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bên trong quả dứa lại có chứa lượng bromelain lớn. Đây là một chất có khả năng làm mềm và tạo ra các cơn co thắt tử cung. Nếu ăn một lượng lớn dứa trong 3 tháng đầu mẹ rất dễ bị sảy thai. Ngoài ra, mẹ bầu cũng dễ gặp phải tình trạng tiêu chảy hoặc dị ứng sau khi ăn dứa.

Ổi

Mẹ bầu trong giai đoạn nghén hay có thói quen ăn ổi chấm muối. Tuy nhiên, món ăn này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của các mẹ. Tuy trong quả ổi có chứa ít đường, nhiều vitamin nên có khả năng hỗ trợ điều trị cao huyết áp, đái tháo đường. Thế nhưng nó có tính nóng nên ăn nhiều sẽ gây chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Khi ăn ổi bà bầu cần gọt vỏ nếu không dễ bị táo bón và không nên ăn phần ruột ổi.

Nhãn

Nhãn là loại trái cây có vị nóng cao, lượng đường trong nhãn nhiều hơn so với những loại trái cây thông thường nên nếu thai phụ ăn quá 200gr/ngày thì dễ bị táo bón, đau tức bụng dưới. Thậm chí, ăn nhiều nhãn có thể tăng nguy cơ sảy thai, động thai.

Thai phụ ăn quá 200gr/ngày thì dễ bị táo bón, đau tức bụng dưới. Thậm chí, ăn nhiều nhãn có thể tăng nguy cơ sảy thai, động thai. Ảnh minh họa: Internet

Vải

Tương tự như nhãn, vải cũng có tính nóng và lượng đường cao nên các mẹ bầu cũng không nên ăn loại trái cây này quá nhiều vì nó dễ làm mẹ bầu nổi mụn, rôm sảy. Nếu mẹ bầu có tiền sử tiểu đường, cơ địa nóng, thừa cân béo phì thì cũng nên hạn chế ăn vải.

Đào

Đào là loại trái cây có tính nóng và dễ gây dị ứng. Do đó, khi mẹ bầu ăn quá nhiều đào sẽ có nguy cơ xuất huyết do nóng trong người, táo bón và nổi mụn. Vỏ đào có nhiều lông, nếu không cẩn thận sau khi sơ chế sẽ gây dị ứng ngứa rát cổ họng, phát ban. Vì thế, tốt nhất mẹ bầu không nên ăn quá nhiều loại quả này, nếu có ăn chỉ nên ăn khoảng 500gr/tuần và luôn phải gọt bỏ vỏ.