Cân nặng vốn là một vấn đề muôn thuở của hội chị em "bánh bèo". Nếu những cô nàng "mình hạc xương mai" luôn than vãn với những vấn đề sức khỏe của riêng mình thì chuyện cân nặng "quá khổ" lại làm tội làm tình những cô nàng mũm mĩm luôn muốn giảm béo mặt và cằm, mỡ bụng hay bắp tay... Không chỉ thế, tăng cân quá độ, và tích tụ quá nhiều mỡ thừa trên cơ thể, nhất là vùng bụng là nỗi sợ của tất cả mọi người. Không chỉ làm chúng mình trở nên nặng nề hơn, mặc đồ khó khăn hơn mà tăng cân còn tiềm ẩn rất nhiều nguyên nhân gây nên các loại bệnh tật như béo phì, tiểu đường,… Vì vậy, việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối là điều vô cùng quan trọng.

Mặc khác, nỗi đau khổ của những cô nàng "mặt bư" chính là các biện pháp này hoàn toàn không áp dụng được cho họ để giảm béo mặt và cằm. - Ảnh minh họa: Internet

Để giảm cân nhanh, có rất nhiều bạn gái lựa chọn đến con đường giảm cân bằng các loại thuốc giảm cân, chế độ ăn uống khắc nghiệt hay phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, các biện pháp này đòi hỏi bạn phải có nhiều thời gian và chi phí "tổn thất" cũng không ít.

Béo mặt, nọng cằm là gì?

Mặc khác, nỗi đau khổ của những cô nàng "mặt bư" chính là các biện pháp này hoàn toàn không áp dụng được cho họ để giảm béo mặt và cằm. Đặc biệt là khi đây mới chính là những nơi dễ tăng cân nhất, dễ nhận thấy nhất. Đây là tình trạng tích tụ lượng mỡ dư thừa, vượt mức quy định ở vùng cằm và mặt. Cụ thể, mặt to tròn, xuất hiện mỡ dư dày ở phần cằm tạo thành 2 ngấn nhìn rất kém thanh thoát. Vậy, mặt béo quá phải làm sao?

Cụ thể, mặt to tròn, xuất hiện mỡ dư dày ở phần cằm tạo thành 2 ngấn nhìn rất kém thanh thoát. - Ảnh minh họa: Internet

Giảm cân nói chung và giảm béo mặt và nọng cằm là một quá trình đòi hỏi chúng ta phải kết hợp giữa luyện tập, ăn uống, nghỉ ngơi và giữ dáng. Dưới đây là những công thức giảm béo tại nhà mà bạn có thể tham khảo, đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả đâu nhé.

Những nguyên nhân gây béo mặt

Do di truyền cấu trúc xương hàm dưới to: Cấu trúc chính tạo nên khuôn mặt bao gồm các xương là xương hàm dưới, xương gò má, cằm, trán và xương hàm trên. Trong đó, xương hàm dưới quyết định mức độ thon gọn cho khuôn mặt. Hàm dưới bạnh, khuôn mặt góc cạnh làm cho gương mặt to, thô làm chị em mất tự tin.

Đối với nguyên nhân này, bạn có thể khắc phục bằng cách chọn kiểu trang điểm sử dụng màu hồng để làm tối cho phần hàm để gương mặt trông thon gọn hơn. Hoặc bạn cũng có thể chọn một kiểu tóc phù hợp như kiểu tóc so le ôm cúp che bớt phần má và cằm hoặc những kiểu tóc bất đối xứng với các lọn tóc xoăn nhẹ, tỉa đuổi làm phân tán bớt sự chú ý của người nhìn tới gương mặt to. 

Ở nhiều cô nàng, mặt béo là do có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể do ở tuổi dậy thì, mang thai, do ăn nhiều muối, đường và thực phẩm chế biến sẵn. - Ảnh minh họa: Internet

Do uống quá nhiều nước hay ăn quá mặn trước khi đi ngủ: Ở nhiều cô nàng, mặt béo là do có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể do ở tuổi dậy thì, mang thai, do ăn nhiều muối, đường và thực phẩm chế biến sẵn. Chế độ ăn ít chất xơ cũng góp phần vào việc giữ nước gây béo mặt. Khi uống quá nhiều nước hay ăn quá mặn, hệ bài tiết phải làm việc nhiều, bạn phải đi tiểu nhiều lần trong đêm và đó là ý do khiến bạn có giấc ngủ không ngon cũng là một nguyên nhân khiến mặt sưng phồng. Do đó, nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Chế độ ăn ít chất xơ cũng góp phần vào việc giữ nước gây béo mặt. - Ảnh minh họa: Internet

Do lão hóa, căng thẳng, hút thuốc, rượu bia nhiều, thiếu ngủ,… cũng là những nguyên nhân khiến cho mặt béo người gầy. Các yếu tố này gây ra sự suy yếu của các cơ và dây chằng giữ túi mỡ trên khuôn mặt, điều này khiến chất béo di chuyển đến các khu vực khác của khuôn mặt và làm khuôn mặt trông có vẻ béo hơn, đặc biệt có thể gây ra hiện tượng cằm đôi trên mặt bạn.

Sau khi sinh: Trong quá trình mang thai và sau khi sinh nở, cơ thể người phụ nữ sẽ bị chuyển hóa, tích tụ nhiều mỡ thừa. Đặc biệt ở vùng mặt, vì vậy khoảng 30% phụ nữ sau sinh sẽ rơi vào tình trạng béo mặt.

Đặc biệt ở vùng mặt, vì vậy khoảng 30% phụ nữ sau sinh sẽ rơi vào tình trạng béo mặt - Ảnh minh họa: Internet

1. Tập các bài tập dành cho cơ mặt

Luyện cơ mặt là bài tập giảm béo mặt hiệu quả đơn giản nhất mà chúng ta có thể áp dụng thường xuyên tại nhà. Hãy lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I và chú ý mở to khẩu hình miệng để các cơ mặt được hoạt động triệt để. Mỗi ngày bạn nên lặp lại bài tập này từ 25 - 30 lần vào buổi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả giảm béo mặt cao nhất.

Mỗi ngày bạn nên lặp lại bài tập này từ 25 - 30 lần vào buổi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả giảm béo mặt cao nhất - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập nâng cơ mặt cũng giúp giảm béo mặt nhanh chóng. Từ từ ngẩng mặt nhìn lên trần nhà, kéo căng cổ, giữ trong năm giây. Mỗi lần thực hiện 10 lần. Tranh thủ những lúc rảnh trong ngày thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả cao. Động tác này giúp lấy đi phần mỡ thừa quanh cổ, quanh hàm, làm săn chắc cơ mặt và cơ cổ.

2. Giảm béo mặt bằng thìa lạnh

Đây là bí quyết giúp thon gọn mặt "hot hit" những ngày gần đây và có nguồn gốc từ gái Hàn Quốc. Cách làm này sẽ tác động vùng mỡ ở phần má và cằm, nọng mặt, làm cho chúng tự động săn chắc lại theo hình dáng cằm Vline. Không chỉ vậy, làm mặt nhỏ bằng thìa còn giúp lưu thông máu cho làn da mặt của bạn không những săn chắc, đàn hồi tốt mà giúp da hồng hào, căng bóng.

Không chỉ vậy, làm mặt nhỏ bằng thìa còn giúp lưu thông máu cho làn da mặt của bạn không những săn chắc, đàn hồi tốt mà giúp da hồng hào, căng bóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện như sau: Bạn dùng 2 thìa inox và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút. Tiếp đến, dùng 2 thìa úp ngược và vuốt đều 2 bên từ cằm lên đến gò má. Thực hiện liên tục, khoảng 20-30 lần. Mỗi ngày bạn nên áp dụng cách giảm mỡ mặt này 2 lần vào tối và sáng và thực hiện thường xuyên trong một thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

3. Giảm béo mặt bằng gừng mỗi ngày

Gừng tươi nếu bạn biết sử dụng đúng cách đem lại tác dụng thon gọn mặt, tan mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt ít ai ngờ. Nghiên cứu trong thành phần của gừng có chứa gingerol và shogaol giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế chất béo tự nhiên. Do đó, thường xuyên dùng gừng để massage mặt sẽ giúp bạn sớm có khuôn mặt đẹp như ý.

Do đó, thường xuyên dùng gừng để massage mặt sẽ giúp bạn sớm có khuôn mặt đẹp như ý - Ảnh minh họa: Internet

4. Giảm mỡ mặt bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt là biện pháp đơn giản nhất để giảm béo mặt. Khi bạn chườm đá lên mặt, đá sẽ kích thích tế bào mỡ hoạt động khiến chúng đốt cháy nhanh hơn. Không những thế việc chườm đá lên mặt còn hạn chế việc tế bào da bị lão hóa, da mặt săn chắc và thu nhỏ lỗ chân lông.

Không những thế việc chườm đá lên mặt còn hạn chế việc tế bào da bị lão hóa, da mặt săn chắc và thu nhỏ lỗ chân lông - Ảnh minh họa: Internet

Các bước chườm đá lên mặt khá đơn giản, bạn chỉ cần cho đá viên vào một chiếc khăn mềm và nhẹ nhàng massage lên da mặt khoảng 10 phút. Nếu bạn kiên trì nghe theo biện pháp giảm béo mặt bằng đá lạnh này trong vòng 2 tháng, bạn sẽ giảm béo thành công và sở hữu gương mặt thon gọn, cùng làn da mịn màng.

5. Các miếng dán giảm mỡ, kem tan mỡ

Với sự phát triển ngành mỹ phẩm, miếng dán tan mỡ mặt ra đời. Nhờ sự có mặt của các thành phần đốt cháy mỡ tự nhiên như Catechin, Sophoricosid… nên đây là cách giảm béo mặt và cằm tại nhà hiệu quả. Nói về mức độ tiện lợi thì đây chính là cách thực hiện nhanh nhất, tuy nhiên về hiệu quả thì còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. 

Ngoài miếng dán trên thì các sản phẩm gel, kem tan mỡ mặt cũng là một cách làm tan mỡ mặt, gọn mặt từ khuôn mặt vuông thành Vline - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài miếng dán trên thì các sản phẩm gel, kem tan mỡ mặt cũng là một cách làm tan mỡ mặt, gọn mặt từ khuôn mặt vuông thành Vline. Cơ chế của loại kem này sẽ làm nóng cơ thể từ đó chuyển hóa mỡ thoát ra ngoài cơ thể theo dạng mồ hôi. Một số loại kem tan mỡ mặt được review tốt như Sasan cho gương mặt Vline… Cách thực hiện cực kì đơn giản bạn dùng kem tan mỡ mặt thay thế kem dưỡng ẩm mỗi buổi tối.

6. Các biện pháp thẩm mỹ

Hiện nay ở các trung tâm thẩm mỹ, spa, clinic uy tín đều có những phương pháp giảm mỡ mặt và cằm hiệu quả. Nếu mặt bạn tích trữ quá nhiều mỡ mà các biện pháp ở trên không thể đáp ứng được hiệu quả mà bạn mong muốn thì hút mỡ chính là giải pháp cuối cùng được các chuyên gia khuyên dùng nếu muốn có gương mặt thon gọn nhanh chóng và lâu dài. Đây là phương pháp giảm mỡ, làm thon gọn mặt nội soi, không phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, công nghệ hút mỡ mặt này đáp ứng toàn vẹn yếu tố nhanh gọn và hiệu quả, tuy nhiên có đau đớn và tốn kém chi phí.

Ngoài ra, công nghệ hút mỡ mặt này đáp ứng toàn vẹn yếu tố nhanh gọn và hiệu quả, tuy nhiên có đau đớn và tốn kém chi phí - Ảnh minh họa: Internet

Dù là phương pháp giảm béo mặt và cằm nào thì cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ một cách tương đối. Vì vậy, bạn nên duy trì áp dụng dài hạn lối sống lành mạnh, khoa học vừa bảo vệ sức khỏe vừa đạt được hiệu quả rõ rệt như mong đợi. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn xinh đẹp. 

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.