Người phụ nữ ngộ độc nặng sau khi ăn quả cherry

Vừa rồi, khi cô Vương về Trùng Khánh ăn tết, người thân và bạn bè đã tặng cô 2 hộp cherry, cô Vương đã rửa sạch 2 hộp cherry rồi chất đầy vào hai túi lớn để có thể ăn trên đường về nhà.

Không ngờ vài ngày sau, cô Vương đột nhiên đau quặn bụng, đi vệ sinh thì thấy toàn là “phân có máu”. Sau đó, cô Vương đã chạy đi chạy lại vào phòng tắm hơn 20 lần và cuối cùng bị ngất xỉu trong phòng tắm. Gia đình phát hiện đưa đi khám kịp thời. Bác sĩ chẩn đoán cô Vương đã ăn quá nhiều quả cherry dẫn đến ngộ độc sắt hoặc xyanua.

Người phụ nữ bị ngộ độc sau khi ăn quá nhiều cherry (Ảnh minh họa: Internet)

Theo các chuyên gia, quả cherry rất giàu sắt và chứa một lượng nhất định cyanoside, là một glycoside chứa cyano có tác dụng giải phóng axit hydrocyanic dưới tác dụng của các enzym và axit. Sau khi ăn, amygdalin chứa trong nó gặp nước trong miệng, thực quản, dạ dày và ruột, sau khi bị amygdalin thủy phân, axit hydrocyanic sẽ được giải phóng.

Những người không nên ăn quá nhiều cherry

Theo các chuyên gia, ăn cherry điều độ rất tốt cho cơ thể, bổ máu, sắt, làm đẹp da. Nhưng cherry là loại quả có tính nóng, ăn nhiều dễ gây ra các triệu chứng như nổi cáu, sốt, buồn nôn và nôn, chảy máu cam. Do đó, những người này không nên ăn nhiều.

Người bị sốt, cảm lạnh: ăn cherry có thể khiến các triệu chứng trầm trọng hơn, vì vậy nên ngừng ăn, nếu bị cảm hoặc uống khi đang sốt sẽ dễ gây ra lạnh và sốt.

Người suy nhược âm hư hỏa vượng, bị ho, sốt, hen suyễn, viêm loét dạ dày: không nên ăn cherry.

Người bị cảm sốt không nên ăn nhiều cherry (Ảnh minh họa: Internet)

Người tiêu hóa kém: Đó là bộ phận tiêu hóa cho lá lách và dạ dày, nếu người tiêu hóa kém ăn vào sẽ dễ gây khó tiêu, người Trung y gọi là Thiếu âm, Hỏa vượng là không thích hợp để ăn (ăn). Những người dễ nổi nóng, ăn quá nhiều cherry cũng dễ sinh nhiệt, cáu gắt.

Bệnh nhân tiểu đường và trẻ em: Bệnh nhân tiểu đường và trẻ em không nên ăn nhiều quả cherry, Người lớn không nên ăn nhiều hơn 20 quả cherry một lần. Uống thêm nước sau khi ăn.