Ngồi lâu gây ra cảnh báo rằng ngồi là 'lần hút thuốc thứ hai' có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia cho biết: "Nếu ngồi lâu, huyết áp, đường huyết, cân nặng và cholesterol sẽ tăng lên, nguy cơ tử vong do bệnh tim và ung thư sẽ tăng lên. Đi bộ mỗi ngày dù chỉ một chút cũng có thể giảm tác hại của việc ngồi và giải tỏa căng thẳng công việc."

Health Day đã giới thiệu hai kết quả nghiên cứu liên quan đến hiệu quả sức khỏe của việc đi bộ. Nghiên cứu đầu tiên là đối tượng là người lao động, trong 10 tuần, họ đi bộ 3 ngày trong tuần và 30 phút vào bữa trưa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đi bộ vào bữa trưa ít căng thẳng hơn vào buổi chiều và nhiệt tình thực hiện công việc hơn so với những người không đi bộ. Ở đây, một số chỉ số sức khỏe đã được cải thiện nhờ hiệu quả vận động aerobic.

Ảnh minh họa: Internet

Một nghiên cứu khác về việc đi bộ 15 phút mỗi ngày tại công viên vào giờ ăn trưa vào các ngày trong tuần cho thấy khả năng tập trung đã được cải thiện vào buổi chiều và cảm thấy ít mệt mỏi hơn. Lợi ích sức khỏe tương tự như kết quả nghiên cứu đầu tiên.

Nếu vậy, chúng ta nên làm gì khi nhiệt độ nóng tiếp tục như Hàn Quốc hiện nay? Các chuyên gia cho biết: "Khi cái nóng bùng phát, tốt nhất là tăng các hoạt động thể chất trong phòng mát mẻ. Cứ khoảng 1 giờ, bạn nên đứng dậy, giãn cơ khoảng 5 phút hoặc di chuyển nhẹ nhàng trong công ty."