Tim thai như là một dấu hiệu rõ ràng và mạnh mẽ nhất cho sự xuất hiện của mầm sống trong bụng mẹ. Nhiều mẹ bầu chưa thấy tim thai khi siêu âm hoặc nhận kết quả tim thai yếu thường lo lắng. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống đủ chất, khoa học sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển hệ thống tim mạch của thai nhi. Khi mới bắt đầu mang thai, mẹ nên ăn những loại thực phẩm dưới đây để tốt cho hệ thống tim mạch của thai nhi.

Tim thai như là một dấu hiệu rõ ràng và mạnh mẽ nhất cho sự xuất hiện của mầm sống trong bụng mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B, sắt, axit folic, selen, kali và magie… rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Trong lượng ngũ cốc mà mẹ bầu ăn mỗi ngày nên có ít nhất 50% là ngũ cốc nguyên hạt như: Lúa mạch, yến mạch, kiều mạch, gạo lứt, hạt kê...

Rau xanh và trái cây: Với thành phần nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu nên ăn đa dạng rau và trái cây, cả trong bữa chính và phụ để bổ sung đủ chất. Tuy nhiên, mẹ nên hạn chế ăn rau sống và phải rửa thật kỹ các loại hoa quả trước khi ăn nhé.

Mẹ nên hạn chế ăn rau sống và phải rửa thật kỹ các loại hoa quả trước khi ăn nhé. Ảnh minh họa: Internet

Uống thêm sữa: Uống sữa giúp cung cấp nhiều năng lượng cho mẹ bầu và thai nhi. Mẹ nên chọn những loại sữa uy tín và phù hợp với sở thích của mình để dễ uống và không bị ngán. Đối với những phụ nữ có nguy cơ tiểu đường thai kỳ hay tăng cân quá mức thì nên tham khảo các loại sữa ít béo hoặc sữa không đường.

Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, mắc ca là những loại hạt rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Các hạt này có vị thơm ngon, rất dễ ăn nên thích hợp làm món ăn vặt lý tưởng cho mẹ.