Ngăn ngừa các loại bệnh ung thư

Khoai môn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động chống oxy hóa trong cơ thể và góp phần ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong khoai môn hàm có lượng cao vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa phenol khác giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm ra khỏi cơ thể. Các gốc tự do là sản phẩm phụ nguy hiểm sinh ra từ quá trình tế bào trao đổi chất và có thể “biến” các tế bào khỏe mạnh thành các tế bào ung thư. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do này, lại củ này gần như bảo vệ chúng ta hoàn toàn khỏi bệnh ung thư nguy hiểm. Hơn thế nữa, trong khoai môn còn có chất cryptoxanthin với khả năng ngăn ngừa ung thư vòm họng và ung thư phổi.

Ngăn ngừa bệnh tim

Khoai môn chứa một lượng tinh bột và chất xơ tốt. Các bác sĩ khuyên nên hấp thụ chất xơ tốt để ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch vành. Chất xơ đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm LDL, đó là cholesterol xấu. Các tinh bột kháng trong khoai môn sọ có nhiều lợi ích trao đổi chất. Nó làm giảm phản ứng insulinemia, cải thiện độ nhạy insulin toàn cơ thể, tăng sự hài lòng của thực phẩm và giảm lưu trữ chất béo.

Ảnh minh họa: Internet

Nó giúp máu không bị tắc nghẽn, do đó giữ cho trái tim khỏe mạnh và hoạt động ổn định.

Thúc đẩy khả năng miễn dịch cơ thể

Khoai môn và các loại cây trồng tinh bột khác đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch. Chúng có nhiều lợi ích về dinh dưỡng cũng như sức khỏe. Chúng là chất chống ô xy hóa, hạ đường huyết, điều hòa miễn dịch, hạ đường huyết và kháng khuẩn.

Tất cả các tính chất này có thể được kết hợp với các hợp chất hoạt tính sinh học có trong khoai môn, cụ thể là các hợp chất phenolic, glycoalkaloids, saponin, axit phytic và protein hoạt tính sinh học. Các chất chống ô xy hóa làm vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Bảo vệ răng

Ăn khoai môn thường xuyên cũng bảo vệ răng của bạn vì chúng chứa nhiều flo, chất này là thành phần quan trọng của răng. Ăn khoai môn đúng cách có thể làm sáng răng và ngừa sâu răng hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chất xơ trong khoai môn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường vì chúng có thể điều chỉnh quá trình phóng thích insulin và glucose. Nếu bạn cần hấp thu một lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể thì khoai môn là một lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong trường hợp bạn đã mắc bệnh tiểu đường, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp ổn định đường huyết.

*Thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn