Cho trẻ bú sữa mẹ để tăng miễn dịch

Đối với trẻ sơ sinh thì bú sữa mẹ chính là cách tốt nhất để trẻ tăng sức đề kháng. Vì bên trong sữa mẹ chứa một nguồn kháng thể dồi dào, giúp trẻ tránh được nhiều loại bệnh.

Mẹ nên cho con bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, sữa mẹ còn ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, vi rút gây hại, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh,… Hơn nữa, còn giúp bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ hiệu quả.

Mẹ nên cho con bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian đến 24 tháng để giúp trẻ tăng sức đề kháng một cách tốt nhất.

Cho trẻ vận động mỗi ngày

Mẹ nên cho con vận động thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch. Trẻ 5 – 17 tuổi cần vận động ít nhất 60 phút một ngày vì đang trong thời kỳ phát triển cơ xương. Đồng thời mẹ nên khuyến khích con thực hiện các môn thể thao ngay tại nhà như đi bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe,…

Mẹ nên cho con vận động thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh minh họa: Internet

Lập chế độ dinh dưỡng khoa học

Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm (6 tháng tuổi) mẹ nên xây dựng cho trẻ chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp. Trong mỗi bữa ăn nên đầy đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm trong tự nhiên như chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, chất xơ có trong các loại rau xanh, củ quả, trái cây,… chứa nhiều vitamin C, E góp phần tăng đề kháng.