Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, chị em không nên nóng vội khi giảm cân. Tốt nhất là chỉ nên giảm từ 2-3 kg/tháng. Vừa giảm số cân nặng vừa bảo đảm sao cho phù hợp với sức khỏe, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng và sinh lý. Sau đây là những cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà.

Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo, rượu bia

Đạm, tinh bột, béo và chất cồn (trong rượu bia) dễ gây sản sinh ra nhiều năng lượng nhất. Dùng nhiều thức ăn này sẽ gây tích lũy năng lượng dư thừa và gây tích tụ nhiều mỡ trắng – tác nhân gây nên béo phì, đặc biệt là những vùng eo, bụng đùi.

Thực đơn giảm cân an toàn, khoa học chính là hạn chế thức ăn giàu đạm, chất béo, tinh bột.. nhưng không cần phải đến mức là hoàn toàn “tạm biệt” chúng.

Theo đó, để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên bổ sung những thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại tinh bột giàu chất xơ, các loại chất béo không no.

Tăng cường hoa quả, rau xanh

Các loại trái cây ít ngọt, rau xanh, thức ăn giàu chất xơ giúp mang đến hiệu quả hữu hiệu trong việc giảm cân. Bạn nên đưa vào thực đơn mỗi ngày những thực phẩm như Cam, cà chua, cà rốt, táo, ớt Đà Lạt,…

Nên đưa vào thực đơn mỗi ngày nhiều hoa quả, rau xanh

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là một trong những cách giảm cân an toàn tại nhà. Theo kiểm chứng từ các chuyên gia, uống nhiều nước có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, loại bỏ những chất độc hại và chất thải, tăng cường các hoạt động của cơ thể và giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cholesterol.

Uống nhiều nước

Ngoài ra uống nhiều nước còn khiến làn da trở nên sáng mịn mỗi ngày. Với từng mức độ vận động mà bạn điều chỉnh uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày.Đặc biệt trước bữa ăn bạn nên uống 1 cốc nước hoặc một bát canh. Không những bạn sẽ ăn ít đi mà còn tăng khả năng giảm cân lên 44%.

Không bỏ bữa sáng

Kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy ăn sáng giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho hoạt động cả ngày và duy trì được mức cân nặng ổn định và lý tưởng. Không đồng nghĩa giảm cân ăn kiêng là sẽ bỏ bê bữa sáng. Để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh nhất, bạn có thể bổ sung bữa sáng với những thực phẩm như trứng luộc, khoai lang sẽ gúp bạn tăng cảm giác no lâu mà vẫn dảm bảo cung cấp dưỡng chất cho hoạt động trong cả ngày dài mà không hề mệt mỏi.

Uống trà xanh

Dùng trà xanh là một trong những cách giảm cân an toàn không dùng thuốc hiệu quả. Được biết đến là một thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả, trà xanh cung cấp nhiều chất chống Oxy hóa và hàm lượng Caffeine và Epigallocatechin gallate giúp đốt mỡ thừa hiệu quả.

Dùng trà xanh là cách giúp giảm cân rất hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên hãm trà trước khi pha. Để tăng vị ngon khi uống, bạn nên kết hợp thêm các nguyên liệu khác như chanh, mật ong. Đặc biệt, uống trà đúng thời điểm là cách giảm cân an toàn trong 1 tuần và có lợi cho cơ thể. Uống vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất sẽ giúp bạn bổ sung lượng nước cũng như giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa chứa hàm lượng cao chất béo đặc biệt giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Đồng thời với uống dầu dừa thì bạn nên kết hợp dùng dầu dừa để nấu ăn thay vì dùng các loại dầu mỡ thông thường.

Hạn chế ăn đường

Đường không nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất và protein cần thiết để duy trì hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Thậm chí, nó có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim và nhiều bệnh lý khác.

Cắt giảm lượng đường tiêu thụ khỏi thực đơn hàng ngày chính là cách giảm cân nhanh nhất.

Ăn kiêng theo chế độ Eat - Clean

Chế độ ăn kiêng Eat Clean được hiểu là chế độ ăn sạch. Bạn sẽ chọn dùng những loại thực phẩm không qua nhiều khâu chế biến và giữ nguyên được bản chất tự nhiên. Không những Eat Clean mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Chế độ ăn kiêng Eat Clean được hiểu là chế độ ăn sạch

Thực tế, kết quả áp dụng chế độ ăn kiêng này đã mang đến hiệu quả giảm cân cao gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường và rất an toàn sức khỏe.

Ngủ điều độ

Thói quen ngủ điều độ có liên quan chặt chẽ đến việc giữ dáng. So với những người thiếu ngủ, người ngủ 7-8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn 20%. Không chỉ vậy, ngủ đủ giấc là cách để tinh thần bạn sảng khoái hơn, hiệu quả tập luyện nâng cao, thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.

Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Bạn nên tập thói quen định lượng, ghi chép nhật ký, chụp ảnh bữa ăn của mình hàng ngày. Với cách này bạn sẽ kiểm soát khẩu phần ăn và tăng cường thêm nhận thức về những thực phẩm nạp vào cơ thể.

Kết quả thực tế cho thấy nhiều trường hợp giảm béo với số cân nặng giảm rõ rệt sau một thời gian áp dụng.

Tăng cường tập luyện thể lực

Luyện tập thể dục là cách tiêu hao những mỡ thừa trong cơ thể. Đây là một trong những điều tiên quyết khi giảm cân. Bạn chỉ cần dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần để vận động thể lực.

Bạn có thể đến các phòng tập gym, yoga hay các sân thể thao bóng chuyền, bóng rổ, … để luyện tập thường xuyên và có bài bản. Hoặc bạn cũng có thể tự luyện tập ngay tại nhà với những cách thức đơn giản như làm việc nhà, đi bộ, đi xe đạp, đi cầu thang bộ,…

Từ bỏ những thói quen “gây hại” cho vóc dáng

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần từ bỏ những thói quen gây tăng cân nhanh chóng như ngồi quá lâu một chỗ, uống nhiều nước có gas, thức khuya dậy sớm, thường xuyên ăn những thức ăn nhanh, ăn quá no,…

Đây là cách giúp bạn giảm cân an toàn, nhanh và hiệu quả và duy trì được kết quả giảm cân một cách bền vững.

So với việc đến các thẩm mỹ viện trị liệu, giảm cân đúng cách sẽ giúp chị em tiết kiệm được nhiều hơn về thời gian, tiền bạc. Với những cách giảm cân an toàn vừa chia sẻ trên, chị em sẽ không quá khó để lấy lại được sự tự tin ngày nào trong thời gian ngắn áp dụng.