Uống thuốc kiểm soát đường huyết nhưng không kiểm soát giảm cân

Việc giảm cân là rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường và béo phì. Tăng đường huyết nhẹ có thể đưa lượng đường trong máu trở lại bình thường bằng cách giảm cân mà không cần dùng thuốc chống tiểu đường.

Bệnh nhân phải dùng thuốc để kiểm soát lượng đường trong máu có thể giảm loại và liều lượng thuốc trị đái tháo đường sau khi giảm cân.

Ảnh minh họa: Internet

Uống thuốc hạ đường huyết nhưng không kiểm soát chế độ ăn uống

Nếu bạn không ăn thường xuyên, đói nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy no thì dù bạn có là bác sĩ giỏi đến đâu thì họ cũng không thể giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu.

Còn tệ hơn nếu bạn ăn quá tùy hứng, không chịu ăn ít, muốn ăn gì thì ăn, điều này càng không tốt, chỉ có thể làm cho lượng đường trong máu hỗn loạn hơn!

Chỉ biết nằm hoặc ngồi, lười vận động

Tập thể dục ngoài trời thường xuyên có thể tiêu thụ lượng glucose này một cách hiệu quả và có tác dụng hạ đường huyết đáng kể. Nếu bạn ăn quá nhiều và không tập thể dục, lượng đường trong máu tất nhiên sẽ tăng lên.

Tin rằng lượng đường trong máu càng thấp thì càng tốt

Luôn muốn giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống dưới 6,1 mmol/L. Tăng đường huyết và hạ đường huyết l đều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Một sự có hạ đường huyết nghiêm trọng có thể phủ nhận lợi ích của nhiều năm kiểm soát lượng đường trong máu tốt.

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc trị đái tháo đường nói chung không nên có lượng đường trong máu lúc đói thấp hơn 4,4 mmol/L, điều này có thể làm giảm nguy cơ hạ đường huyết.

Chỉ quan tâm đến lượng đường trong máu, không quan tâm đến huyết áp và lipid máu

Chỉ biết hạ đường huyết thôi chưa đủ, chúng ta phải “cùng nhau quản lý ba cao” để giảm nguy cơ biến chứng tim, não, thận.

Hãy nhớ kiểm soát huyết áp dưới 130/80 mmHg và cholesterol LDL dưới 2,6 mmol/L. Một số người cần kiểm soát chặt chẽ hơn.

Biết mình bị lượng đường trong máu cao nhưng không điều trị

Bệnh tiểu đường không chỉ đơn giản là lượng đường trong máu cao mà từ đó có thể dẫn tới hàng loạt biến chứng nghiêm trọng.

Nếu không kiểm soát tốt, nó có thể dẫn đến cơ tim, cơ não, suy thận, cắt chi, mù lòa. Vì vậy, khi phát hiện bệnh tiểu đường, cần điều trị và can thiệp sớm.