Phụ nữ rất chú trọng đến việc làm đẹp nhưng nếu phương pháp này lại không đúng thì sao. ... Trang thông tin sức khỏe Prevention.com của Hoa Kỳ đã giới thiệu những sai lầm khi làm đẹp mà phụ nữ thường mắc phải.

Nặn mụn

Đây là thói quen mà hầu hết mọi người đều mắc phải và không thể nào sửa được. Nặn mụn có thể khiến da bị nhiễm vi khuẩn. Đừng bao giờ nặn và hãy bôi kem trị liệu có chứa hydrocortisone và benzoyl peroxide. Nếu bạn vẫn không thể chịu đựng được nữa thì hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ da liễu.

Không thoa kem chống nắng thường xuyên

Tia cực tím từ ánh sáng mặt trời không chỉ gây ra các nếp nhăn trên da, đẩy nhanh quá trình lão mà còn gây ung thư da. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng thường xuyên hai tiếng một lần khi hoạt động ngoài trời. Kem chống nắng có chỉ số chống tia cực tím (SPF) từ 30 trở lên hãy thoa lên mặt, tai, tay và ngực mỗi ngày.

Xịt nước hoa lên cổ tay 

Nếu bạn xịt nước hoa lên cổ tay và chà xát, nó sẽ sớm bay hơi do ma sát nhiệt. Đừng làm như vậy, hãy xịt nước hoa lên cổ tay, bên trong khuỷu tay và sau tai trước khi mặc vest. Và khi bạn mặc quần áo vào, mùi nước hoa khô sẽ tiếp xúc với hơi ẩm và lan tỏa khắp cơ thể bạn suốt cả ngày.

Chải tóc từ đỉnh đầu 

Dùng lược cuộn xuống từ đỉnh đầu giống như bạn đang mát xa da đầu. Nếu làm như vậy, tóc dễ bị rối dễ rụng. Ngoài ra, nếu chải mạnh từ trên xuống, phần đuôi tóc của bạn sẽ bị chẻ ngọn và dễ gãy. Tốt nhất là chải nhẹ phần tóc ở dưới rồi lên trên đầu. Nếu muốn chải tóc từ trên xuống, cần phải gỡ rối cho phần tóc rối trước.

Ảnh minh họa: Internet

◆ Lau tóc bằng khăn

Sau khi gội đầu, việc chà xát bằng khăn có hại cho tóc về nhiều mặt như làm hư tóc và làm phai màu tóc. Tốt nhất bạn nên làm khô tóc bằng cách quấn khăn toàn bộ đầu và vắt nước.

◆ Kẻ eyeliner 

Đường kẻ dọc theo viền mắt để đôi mắt trông to tròn hơn chính là eyeliner. Tuy nhiên, nếu bạn dùng chì kẻ mắt không chỉ cho mi trên mà cả mi dưới, đôi mắt của bạn trông sẽ nhỏ hơn. Thay vì vẽ các đường màu đen, bạn nên sử dụng bột màu nhẹ nhàng như xám đậm hoặc nâu.