Bệnh thận có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng khi thận không còn khả năng lọc các chất thải ra khỏi máu. Bệnh tiểu đường và huyết áp cao là nguyên nhân chính dẫn đến suy thận. Bệnh tiểu đường và huyết áp cao thường do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh gây ra.
 
Vì vậy, giải pháp lâu dài cho bệnh thận là uống nhiều nước sạch hơn, tập thể dục nhiều hơn và quan trọng nhất là tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn hoặc không có lợi cho sức khỏe. Natural News.com của Mỹ đã giới thiệu ba loại thực phẩm tốt cho thận đã được chứng nhận qua các nghiên cứu.

Măng tây

Trong nhiều thế kỷ qua, măng tây đã được coi là thực phẩm hoàn hảo để điều trị đường tiết niệu. Loại rau này rất giàu các hợp chất tự nhiên như glycoside và saponin.
 
Những thành phần này có tác dụng lợi tiểu và chống thấp khớp, đồng thời có tác dụng lọc máu. Ăn măng tây liên tục làm tăng lượng nước tiểu, hỗ trợ lợi tiểu, kích hoạt hoạt động của tế bào trong thận, và hòa tan các axit và muối tạo nên sỏi niệu đạo.

Tỏi

Vì thành phần allicin mà tỏi được coi là một trong những chất chống lại bệnh tật tự nhiên mạnh nhất. Allicin, có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút, kháng nấm và chống oxy hóa, cũng được biết đến với tác dụng chữa bệnh tiểu đường và cao huyết áp đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh thận. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng allicin tốt cho thận hơn người ta vẫn nghĩ.

Theo một nghiên cứu được đăng trên Pharmacological Reports, trong các nghiên cứu trên động vật, tỏi làm giảm đáng kể các tổn thương thận do tiếp xúc với thủy ngân clorua. Trong một nghiên cứu khác, tỏi làm tăng khả năng chống oxy hóa của thận, ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Dưa hấu

Có ba lý do khiến dưa hấu tốt cho thận của bạn. Đầu tiên là dưa hấu chỉ chứa một lượng nhỏ kali và phốt pho, hai khoáng chất có thể gây ra các vấn đề về cân bằng khi thận của bạn hoạt động không bình thường. Thứ hai, dưa hấu có 92% là nước có tính kiềm, giúp thải các chất độc ra khỏi hệ tiết niệu.
 
Thứ ba, dưa hấu giảm bớt gánh nặng cho thận đồng thời loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể bằng cách giúp gan chuyển đổi amoniac thành urê ít độc hơn. Tuy nhiên, khác với măng tây và tỏi, dưa hấu chứa quá nhiều đường tự nhiên nên bệnh nhân mắc bệnh thận do tiểu đường cần lưu ý không nên ăn quá nhiều dưa hấu.