Trẻ em có sự"xấu tính" khác nhau tùy thuộc vào từng thời kỳ không?
Bạn xử lý thế nào khi gặp cảnh con mình ác ý với một người bạn? Không phải chỉ là "Đừng xấu tính!"?
Thực ra, "xấu tính" này sẽ có ý nghĩa khác nhau tùy theo độ tuổi
Ví dụ: Ví dụ những đứa trẻ từ thời kỳ sơ sinh 0 tuổi đến 1 2 tuổi khi thể hiện "xấu tính" với bạn mình vì chúng nghĩ chúng không tồn tại. Thời kỳ này cuộc sống của chúng sẽ lấy việc nhận biết sự tồn tại của bản thân là trung tâm.
Ý nghĩ “xấu tính vì muốn bạn bè gặp khó khăn ” không có trong đầu con bạn. Đối với việc trẻ muốn tranh đồ chơi của bạn, và không muốn cho mượn đồ chơi mà mình đang chơi không phải là ác ý, mà là điều trẻ đang làm để thỏa mãn nhu cầu của mình. Nếu trẻ thỏa mãn dục vọng của mình, trẻ sẽ không thể cướp của người khác hoặc cho người khác mượn của mình.
Ngược lại, những đứa trẻ 3, 4, 5 tuổi được cho là trẻ sơ sinh thì sao? Sau 3 tuổi, đứa trẻ biết đến sự tồn tại của bản thân và sau đó là sự tồn tại của bản thân và những người khác. Việc biết người khác thì cũng sinh ra "sự so sánh" và "mặc cảm", cũng có thể dẫn đến những hành động"xấu tính" của trẻ.
Làm thế nào để đối phó với sự xấu tính của trẻ
Vậy bạn phải đối phó với một đứa trẻ xấu tính như thế nào? Như đã đề cập trước đó, hành vi "khó chịu" của trẻ 0, 1 và 2 tuổi là để chúng chơi cho đến khi thỏa mãn mong muốn của chúng.
Nếu mong muốn được thỏa mãn, đứa trẻ sẽ tự nhiên có thể cho mượn. Tuy nhiên, thay vì để trẻ em chơi thỏa thích với đồ chơi, mong muốn của trái tim trẻ em có thể được thỏa mãn bằng cách lên kế hoạch giao lưu với cha mẹ. Hãy nhớ rằng chỉ cần nuôi dưỡng sự gắn bó có thể thỏa mãn mong muốn của trẻ.
Khi nói đến hành vi xấu của một đứa trẻ trong lớp mầm non của trẻ, điều quan trọng đầu tiên là phải chấp nhận cảm xúc của đứa trẻ. Nếu bạn chỉ mắng trẻ mà không nắm bắt được cảm xúc của trẻ, trẻ sẽ buồn bã, chán nản và có tác dụng ngược lại. Điều quan trọng là phải hỏi tại sao trẻ lại có hành động đó, chấp nhận và sau đó đưa ra các biện pháp để trẻ tự thay đổi hành động của mình.
Ngoài ra, một số trẻ có thể cư xử thiếu nghiêm túc do mặc cảm hoặc bị so sánh với những người khác. Trong những trường hợp như vậy, hãy luôn nói với trẻ rằng không cần để tâm đến sự so sánh của người khác và rằng trẻ là người quan trọng nhất đối với cha mẹ, đồng thời thực hiện các biện pháp để tăng khả năng tự khẳng định bản thân ở trẻ.
Nếu trẻ cảm thấy tự khẳng định mình hơn, trẻ sẽ có thể nghĩ rằng trẻ có thể sống theo cách của riêng mình mà không cần so sánh với người khác. Hãy đảm bảo rằng trẻ có thể tăng khả năng khẳng định bản thân và sự đa dạng trong thời thơ ấu.
Ngược lại, bạn làm thế nào để đối phó với một đứa trẻ đã bị tổn thương bởi sự xấu tính?
Cách phản ứng nào là cần thiết cho một đứa trẻ thực sự bị tổn thương vì sự xấu tính.
Sau tất cả, vai trò quan trọng ở đó là lời nói từ cha mẹ. Hãy bắt đầu bằng cách chấp nhận những cảm giác đau đớn của con bạn và tham gia nhiều trò chơi khác nhau để ổn định tâm trí.
Tiếp theo là phải có "sự tự tin". Một đứa trẻ xấu tính với một đứa trẻ chịu sự xấu tính sẽ phản ứng với phản ứng gì? Vì muốn nhìn thấy nên sẽ có nhiều sự việc xảy ra.
Do đó, nếu bạn để cho người bị loại bỏ nó học được "kỹ năng bỏ ngoài tai", không phản ứng lại, cho qua nó và nói những từ ngữ nâng cao sự khẳng định bản thân mình trưởng thành như "bản thân tôi vẫn ổn", đó là điều cốt lõi để trẻ trở nên mạnh mẽ.
Tôi thường thấy những người nói: “nếu bạn đánh con con hãy đánh lại”, Nhưng đó là điều bạn có thể làm, còn con bạn thì không biết phải làm thế nào để làm lại. Thay vào đó, hãy cố gắng truyền đạt tầm quan trọng của việc giao tiếp như "mọi người là mọi người, còn mình là chính mình."
Điều quan trọng đối với cả những người làm và những người bị làm điều đó là tăng khả năng “khẳng định bản thân” của họ. Hãy cùng tham khảo nhé.