Phụ Nữ Sức Khỏe

Loại rau củ có thể giúp ngăn ngừa ung thư và cải thiện sức khỏe của gan

Cà rốt hỗ trợ sức khỏe của gan. Theo The Times of India, cà rốt rất tốt cho gan vì có chứa beta-carotene và flavonoid thực vật. Cả hai yếu tố nói trên đều tạo điều kiện thuận lợi cho chức năng gan và không để độc tính xâm nhập vào gan.

Để tiêu thụ cà rốt giúp tăng cường chức năng gan, bạn nên tiêu thụ ở dạng nước ép. Ép một ít cà rốt và thêm một ít mùi tây, bạn cũng có thể thêm gừng, tỏi, tiêu đen hoặc dưa chuột tùy theo hương vị.

Nước ép cà rốt đã được chứng minh là ngăn ngừa các bệnh về gan. Ảnh: NHẬT LINH

Cà rốt giúp ngăn ngừa ung thư

Theo The Times of India, cà rốt rất giàu hợp chất hóa học gọi là falcarinol, có tác dụng ngăn ngừa khối u ác tính, tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị. Nó cũng giúp sửa chữa mô, đặc biệt là da và tóc.

Bên cạnh đó, nghiên cứu chỉ ra rằng cà rốt cũng giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư.

 

Cà rốt giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Với bản chất không chứa tinh bột, cà rốt được chứng minh là một sự lựa chọn an toàn cho những người bị bệnh tiểu đường.

Cà rốt không làm tăng lượng đường trong cơ thể và cũng có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng giàu chất xơ và vitamin A.

Các lợi ích khác

Các lợi ích khác của việc tiêu thụ cà rốt, bao gồm cải thiện sức khỏe của mắt, tăng cường khả năng miễn dịch, làn da sáng và mái tóc chắc khỏe.

Mặc dù, ăn cà rốt điều độ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn cà rốt quá mức có thể gây ra một tình trạng gọi là carotenemia. Điều này đề cập đến sự đổi màu vàng của da do sự lắng đọng của một chất gọi là beta-carotene có trong cà rốt, theo The Times of India.

Theo Nhật Linh/Pháp luật TP.HCM

Tin liên quan

Vào mùa hè nên ăn 6 loại đậu này để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Các loại đậu thuộc nhóm chất xơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và được chuyên gia đánh giá rất cao....

Tránh dùng thực phẩm kiểu "càng ăn càng nhanh già"

Ăn nhiều thịt và ít rau, ăn uống thiếu khoa học... có thể khiến bạn nhanh già so với những...

4 loại thực phẩm VÀNG có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể

Đục thủy tinh thể là tình trạng thủy tinh thể bị đục và làm mờ tầm nhìn. Theo các chuyên gia,...

Nhịn đói là 'tra tấn' dạ dày, ăn 2 kiểu này còn hại hơn, dễ gây ung thư, nhiều người...

Việc ăn quá no, ăn uống không đúng giờ, đúng bữa sẽ làm xáo trộn đồng hồ sinh học, từ...

Ăn 3 thứ này, người mất mùi - vị sau Covid-19 ngon miệng trở lại

Mất hoặc rối loạn mùi - vị sau Covid-19 có thể được khắc phục bằng vài thứ dễ tìm ngay...

5 nhóm người không nên ăn nhiều rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau rất quen thuộc và dễ ăn, nhất là những ngày hè nóng nực. Tuy...

5 loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu cho thấy rằng việc tăng...

Tin mới nhất

NSƯT Hoài Linh nói về việc đi diễn hội chợ sau nhiều năm nổi tiếng

6 giờ trước

Phim mới của Điền Hi Vi vừa lên sóng đã gây tranh luận, khán giả khen chê trái chiều

10 giờ trước

Trương Lăng Hách, Điền Hi Vi chật vật tìm lại hào quang sau Trục Ngọc

10 giờ trước

Địch Lệ Nhiệt Ba chật vật lấy lại thiện cảm dù 'Đội bóng nữ Kungfu' thắng lớn

10 giờ trước

Dịch Dương Thiên Tỉ giành Ảnh đế Bách Hoa, kết quả 0 phiếu gây tranh luận

10 giờ trước

Nghệ sĩ Xuân Hinh: "Tôi lấy vợ là tôi bị lừa đấy"

12 giờ trước

Quãng đường đi bộ trong 6 phút có thể tiết lộ điều gì về sức khỏe?

12 giờ trước

Ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi vẫn được gia đình chồng cũ yêu thương

18 giờ trước

Huỳnh Hiểu Minh hội ngộ Tô Hữu Bằng tại lễ trao giải Bách Hoa

18 giờ trước

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình