Ngày 29-6, đại diện Công ty điện lực Tiền Giang xác nhận việc một người dân phản ảnh hóa đơn tiền điện của gia đình nhiều tháng liền (từ tháng 11-2019 đến 4-2020) giống hệt nhau.
Trước đó, hộ bà N.T.T. ở khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phản ảnh hóa đơn tiền điện của gia đình 6 tháng liền giống nhau, không sai một số.
“Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi” - đại diện gia đình nói.
Theo giấy thông báo và biên nhận đã thanh toán tiền điện do gia đình cung cấp, từ tháng 11-2019 đến tháng 4-2020, chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình này cùng là 162KWh. Tổng số tiền sau khi đã có thuế là 325.015 đồng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 29-6, đại diện Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết đã cử nhân viên của công ty phối hợp Điện lực Cai Lậy đến gặp khách hàng, rà soát lại quá trình ghi chỉ số côngtơ điện của khách hàng này.
Theo đó, do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên, côngtơ lại lắp trong nhà nên nhân viên ghi điện không ghi được số điện. Do đó, nhân viên ghi điện đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12-2019.
Tuy nhiên, việc ghi này theo quy trình không được quá hai lần. Đến kỳ hóa đơn tháng 4-2020, Điện lực Cai Lậy đã liên hệ được với khách hàng này, xin lỗi và xác nhận với khách hàng về chỉ số thực tế trên côngtơ điện, thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng thực tế sử dụng và khách hàng đã đồng ý với cách xử lý này.
Đại diện Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát, chấn chỉnh bộ phận phụ trách và yêu cầu không để xảy ra những trường hợp tương tự.
Đồng thời, công ty sẽ xem xét xử lý kỷ luật lao động các cá nhân liên quan sự việc theo quy định hiện hành.
Công ty Điện lực Tiền Giang cũng sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng xin lỗi và hoàn cho khách hàng 924 đồng.