Sữa là một loại thức uống vô cùng dinh dưỡng và quen thuộc đối với chúng ta. Ngoài việc cung cấp protein, các loại sữa khác nhau còn cung cấp vitamin, khoáng chất, canxi... giúp cơ thể có thật nhiều năng lượng để học tập và làm việc hiệu quả.

Việc uống sữa hàng ngày rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn cần uống sữa vào 2 thời điểm sau để phát huy tối đa công dụng:

Thứ nhất, uống sữa sau khi tập thể dục

Trong xã hội hiện đại, thói quen rèn luyện thể dục thể thao được chú trọng, nó không chỉ cơ thể khỏe mạnh dẻo dai mà còn giúp duy trì vóc dáng cân đối. Sau khi luyện tập, cơ thể chúng ta đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Lúc này, bạn có thể uống một ít sữa vừa đủ để cung cấp kịp thời nước và nguồn năng lượng vừa mất đi. Sữa sẽ giúp bù nước hiệu quả như đồ uống thể thao truyền thống.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, một vài nghiên cứu đối với sữa tách béo đã kết luận rằng những người uống sữa tách béo sau khi tập luyện có thể tăng cơ và giảm mỡ cơ thể. Thêm vào đó, do sữa tách béo cung cấp một lượng protein dồi dào nhưng lại ít calo, sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu và gia tăng tốc độ trao đổi chất. Việc này rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Và tất nhiên, canxi và một số thành phần khác trong sữa còn giúp cơ thể tăng cường cơ bắp, cho xương được chắc khỏe. 

Thứ hai, uống sữa vào buổi tối

Buổi tối chính là thời điểm lý tưởng nhất để uống sữa, một trong những hợp chất có trong sữa là serotonin. Thành phần này giúp thư thái tinh thần, xoa dịu căng thẳng. Buổi tối cũng là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi, việc hấp thụ canxi diễn ra tốt nhất.

Ảnh minh họa: Internet

Tốt nhất nên uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 2-3 giờ đồng hồ, như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu và tránh được nguy cơ rối loạn tiêu hóa cũng như việc tăng cân ngoài ý muốn.