Trả lời phỏng vấn tờ HuffPost, tiến sĩ Majid Basit, bác sĩ tim mạch Viện sức khỏe Memorial Hermann (Mỹ) cho biết, hai phiên bản cà phê đá và cà phê nóng tạo ra sự tranh cãi về lợi ích của chúng.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng cho thấy, cà phê nóng đã được chứng minh là có lượng chất chống oxy hóa cao hơn, có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu Đại học Thomas Jefferson phát hiện ra rằng, cà phê nóng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn, có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm tổn thương tế bào so với cà phê đá.

Một nghiên cứu vào năm 2020 của Hiệp hội hóa học Hoa Kỳ cho thấy, cà phê nóng mang lại lượng caffeine cao hơn một chút so với cà phê đá, nhưng sự khác biệt không quá lớn. Nhìn chung, bạn sẽ nhận được một lượng caffeine lớn cho dù uống cà phê nóng hay cà phê đá.

Các chuyên gia cũng chung nhận định cà phê đá và cà phê nóng đều có lợi ích như nhau với việc làm tăng sự tỉnh táo và mức năng lượng cho cơ thể.

Nghiên cứu vào năm 2017 của Đại học Colorado cho thấy, uống cà phê đá hay cà phê nóng mỗi tuần có thể giúp giảm tới 7% nguy cơ bị đau tim.