Các thực phẩm giàu Omega-3

Axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, làm giảm các chứng đau mỏi… Omega-3 có nhiều trong các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá trống, cá hồi, tôm, cua… Tuy nhiên, bạn nên bổ sung từ các thực phẩm không nên dùng các loại dầu cá để bổ sung Omega-3, vì sử dụng dầu cá lâu ngày sẽ gây bất lợi đặc biệt là quá trình đông máu của cơ thể. Nếu bạn đang sử dụng dầu cá cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nhé.

Cá hồi tốt cho sức khỏe xương khớp (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho khớp. Bên cạnh đó, chúng không chứa gluten rất tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp – một loại bệnh gây cứng khớp. Đây cũng là thực phẩm ít calo rất tốt cho phụ nữ muốn giữ vóc dáng cân đối.

Bạn có thể dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng hoặc các bữa ăn phụ trong ngày, chúng sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào lại giúp hệ xương khớp chắc khỏe.

Các loại rau xanh và trái cây

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho xương (Ảnh minh họa: Internet)

Rau xanh và trái cây có tác dụng tốt với bệnh cơ xương khớp, bởi vì chúng có chứa lượng lớn vitamin và chất xơ. Bạn có thể tìm được trong nhiều loại trái cây như dứa, chanh, bưởi, đu đủ,… các men kháng viêm và vitamin C giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp. Các loại rau xanh như cải mầm, rau bina, cải xanh, cải xoăn, bắp cải, bông cải… là những nguồn thực phẩm có tác dụng tốt để giảm thiểu tình trạng viêm khớp. Bạn có thể chia đều các thực phẩm này để bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày điều đó sẽ giúp hệ xương khớp của bạn được chắc khỏe dẻo dai.