Điếc tai sau một đêm ngủ dậy

Fu 30 tuổi là một giám đốc kinh doanh của công ty bảo hiểm, vì muốn đạt được chỉ tiêu cuối năm nên anh đã lao vào công việc, không ngần ngại thức khuya, dậy sớm chỉ mong hoàn thành công việc. "Công việc rất bận rộn, tôi luôn trong tình trạng khô miệng và ngủ thiếp ngay khi về đến nhà. Đó không phải là điều mà người bình thường có thể làm được".

Cách đây 1 ngày anh bất ngờ đón nhận cơn đau tai đột ngột, một bên tai phải của anh bị ù, đầu óc quay cuồng, kèm theo triệu chứng nôn mửa. Lúc này vì quá mệt nên anh đã cho qua mọi chuyện, leo lên giường ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Đến sáng khi tỉnh dậy người anh mệt lả, chóng mặt, anh nghe điện thoại thì không còn nghe được bất cứ âm thanh gì bên tai phải. Nhận biết tình trạng không được bình thường anh đã lập tức đến bệnh viện để kiểm tra.

Vì lao lực quá sức, nam thanh niên bị điếc tai đột ngột (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi kiểm tra cộng hưởng từ sọ não để loại trừ xuất huyết não và đột quỵ, anh được chẩn đoán bị điếc đột ngột. "Sau một thời gian dùng thuốc và điều trị bằng buồng oxy hyperbaric, các triệu chứng của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể nhưng thính lực vẫn chưa hoàn toàn trở lại bình thường, giai đoạn sau cần phải điều trị củng cố". Bác sĩ trực tiếp điều trị cho anh cho biết, nếu muốn có hiệu quả anh cần phải tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sĩ, phải làm việc và nghỉ ngơi hợp lí.

Nguyên nhân gây điếc tai đột ngột

Cuộc sống ngày nay người lớn phải gồng mình gánh chịu áp lực từ công việc, trẻ nhỏ thì chịu áp lực từ việc học, những người làm việc liên quan tới con số như: kế toán, thủ quỹ, nhân viên ngân hàng,.. có thể từ những điều này khiến cho căn bệnh điếc tai càng trở nên phổ biến hơn.

Điếc tai đột ngột có thể là do siêu vi trùng trong các bệnh quai bị, sởi, cúm,… gây ảnh hưởng đến thính giác và điếc đột ngột xuất hiện.

Điếc tai đột ngột có thể là do siêu vi trùng (Ảnh minh họa: Internet)

Một số bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, sốt, cảm cúm bị biến chứng hoặc chấn thương thần kinh là nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó còn có thể kể đến trong gia đình có tiền sử bị bệnh điếc, hoặc đột nhiên phải nghe âm thanh quá lớn gây áp lực cho tai

Rối loạn vi tuần hoàn tai trong cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị điếc đột ngột.

Nguyên nhân khác gây nên bệnh điếc đột ngột là bệnh tự miễn, khối u thần kinh thính giác, nhiễm chất độc, hút thuốc thường xuyên.

Do căng thẳng áp lực làm việc, khiến stress kéo dài đặc biệt khi bạn phải làm việc trong môi trường ồn lớn và kéo dài dẫn đến ù tai.

Nếu không muốn căn bệnh điếc tai đột ngột xuất hiện bạn nên điều chỉnh lại lối sống và thói quen sinh hoạt, tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi hay bị stress.