Hầu hết trẻ em đều không thích ăn rau, nhất là các loại rau có mùi. Do đó, cha mẹ thường rất vất vả đề tập cho con ăn, phần cũng vì lo sợ con thiếu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên với 4 cách làm đơn giản mà siêu hay thế này. Thì con có ghét ăn rau đến mấy cũng sẽ dần thích ăn cho mà xem.

Sau đây sẽ là 4 cách làm đơn giản nhưng siêu hay giúp trẻ ăn rau hiệu quả:

Cha mẹ hãy làm gương cho con

Thông thường trẻ con sẽ học theo người lớn, nhất là cha mẹ, người mà luôn gần kề và gắn bó với trẻ mỗi ngày. Do đó, thói quen ăn uống của cha mẹ ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Vì thế, nếu muốn trẻ ăn rau thì tốt nhất cha mẹ cũng nên làm gương thì khi này dạy trẻ mới hiệu quả.

Cho trẻ ăn từng miếng nhỏ

Khi mới bắt đầu tập cho trẻ ăn rau, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều mà hãy cho trẻ ăn từng miếng nhỏ. Cho trẻ thử nếm và đoán biết tên cũng từng loại. Cho trẻ ăn từ những loại rau cơ bản và có mùi vị dễ ăn trước, để cho trẻ quen rồi hãy cho ăn thử những loại rau có vị khó ăn hơn. Như vậy, vừa có thể tạo hứng thú cho trẻ ăn rau, vừa có thể biết được trẻ thích loại rau gì, không thích loại nào và còn tập cho trẻ phân biệt được từng loại rau nữa.

Khi mới bắt đầu tập cho trẻ ăn rau, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều mà hãy cho trẻ ăn từng miếng nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Cho ăn rau chứa tinh bột và có vị ngọt

Ban đầu hãy cho trẻ ăn các loại rau từ củ có chứa tinh bột và vị ngọt yêu thích của trẻ như khoai tây, khoai lang, cà rốt,... Những loại củ này đều dễ ăn và còn có vị ngọt nên rất phù hợp cho trẻ. Do có chứa nhiều tinh bột nên chúng ta có thể cho trẻ ăn thay thế cơm.

Thêm trái cây và rau củ vào món ăn yêu thích của trẻ

Thêm trái cây và rau củ vào món ăn yêu thích của con là cách làm đơn giản nhất mà cha mẹ nào cũng có thể thử. Cách làm này có thể đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ nhưng cũng không khiến trẻ ghét món ăn đi được.