Ăn dặm không hợp lý

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thì thời điểm ăm dặm của trẻ tốt nhất là từ 6 tháng tuổi trở lên. Nhưng nhiều bà mẹ lại cho bé ăn dặm sớm hơn khoảng trên 4 tháng tuổi.

Nếu cho bé ăn dặm quá sớm, trước 6 tháng tuổi: do hệ men tiêu hóa chưa hoàn chỉnh, trẻ sẽ khó khăn trong việc hấp thụ thức ăn, trẻ sẽ bị khó tiêu, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Ăn nhiều bữa bột

Khi bé ăn dặm mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều bột, bởi ở mỗi tháng tuổi, nhu cầu năng lượng của bé khác nhau và mẹ nên cung cấp một lượng vừa phải. Nếu bắt trẻ ăn nhiều quá, mà bữa nào cũng cố ép ăn hết bát, trẻ sẽ chán và sợ ăn. Nếu lâu ngày sẽ thành suy dinh dưỡng còi xương ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của bé.

Không nên cho bé ăn dặm quá sớm

Quá ưu tiên đạm

Nhiều mẹ nấu bột có thói quen cho thật nhiều thịt, cá, trứng,… với mong muốn giúp bé tăng cân cho bé. Nhưng do hệ tiêu hóa của bé còn non yếu nên mẹ cho bé ăn nhiều lượng đạm quá nhiều không những làm bé rối loạn tiêu hóa mà còn dễ dẫn đến biếng ăn còi xương.

Cho bé ăn đủ mọi thứ

Nhiều bà mẹ khi cho trẻ ăn dặm muốn con mình ăn được nhiều loại thức ăn nêu cho bé thập cẩm nhiều thực phẩm khác nhau.

Không cho bé ăn nhiều đạm

Nhưng do hệ tiêu hoá của trẻ chưa đủ khả năng tiêu hoá một số loại thức ăn, nhất là các loại thức ăn chứa nhiều prôtit, chất đạm, chất béo… Thức ăn không tiêu hoá được có thể gây dị ứng hoặc rối loạn tiêu hoá ảnh hưởng tới sự hấp thu dinh dưỡng của bé.