1. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp

Không chỉ có tác dụng thần thánh bởi phương pháp giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày, mật ong là một thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và có công dụng như một phương thuốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Thành phần của mật ong có chứa 6 loại vitamin (riboflavin(B2), niacin (B3), pantothenic acid (B5), B6, folate (B9) và C) giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, điều chỉnh độ pH. Bạn có thể tận dụng những lợi ích chống lão hóa bằng cách bôi 1 lớp mật ong lên da mặt trong khoảng 15-30 phút 3 ngày/lần.

Mật ong cũng chứa nhiều chất chống viêm hydro peroxide, công dụng của mật ong làm dịu vùng da nhạy cảm bằng cách pha loãng với nước hoa hồng, lô hội - Ảnh minh họa: Internet

Mật ong cũng chứa nhiều chất chống viêm hydro peroxide, công dụng của mật ong làm dịu vùng da nhạy cảm bằng cách pha loãng với nước hoa hồng, lô hội. Hoặc bạn có thể bôi mật ong ngoài da như kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi bị hoại tử, thâm đen từ tác động của tia tử ngoại.

Mật ong là chất kháng sinh công hiệu, an toàn từ tự nhiên. Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ thay đổi nên dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Bản thân mật ong là loại thực phẩm an toàn, giúp thai phụ phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm các loại cảm mạo thông thường.

Bản thân mật ong là loại thực phẩm an toàn, giúp thai phụ phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm các loại cảm mạo thông thường - Ảnh minh họa: Internet

Kali trong mật ong có tác dụng thanh lọc muối natri ra khỏi cơ thể. Một ly nước ấm với 1 muỗng mật ong mỗi sáng sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, nhờ đó duy trì huyết áp ổn định. Thành phần vitamin, glucoza, magie trong mật ong làm giảm căng thẳng thần kinh giúp người cao tuổi ngủ ngon giấc.

Nhiều tác dụng là thế, tuy nhiên mật ong còn có tác dụng giảm cân thần thánh chỉ trong thời gian ngắn mà không phải ai cũng biết - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều tác dụng là thế, tuy nhiên mật ong còn có tác dụng giảm cân thần thánh chỉ trong thời gian ngắn mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu về phương pháp giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày ở phần sau của bài viết nhé!

2. Tác dụng của mật ong trong giảm cân? Có nên giảm cân bằng mật ong?

Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và axit amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Một ly mật ong trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cực tốt. Không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn có công dụng hỗ trợ đường huyết và hô hấp.

Không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn có công dụng hỗ trợ đường huyết và hô hấp - Ảnh minh họa: Internet

Vị ngọt của mật ong có thành phần là tinh đường từ tự nhiên, chứa ít năng lượng. Trong thành phần cơ bản của 100g mật ong có 82% là cacbohydrat trong đó chứa 38% là đường fructose, 31% là đường glucose có vị ngọt nhưng không ngọt bằng đường mía, 7.1 % là đường maltose và một số loại đường khác. Hàm lượng năng lượng chứa trong 100g mật ong chỉ được cơ thể hấp thu vào khoảng 290 - 295 calo, so với lượng calo bình thường của cơ thể thì còn rất ít. 

Do đó, so với các phương pháp giảm cân bằng việc nhịn ăn, tập luyện, dùng thuốc hay các biện pháp thẩm mỹ... giảm cân bằng mật ong là phương pháp an toàn và tốn ít công sức hơn hẳn. Duy trì thói quen uống nước mật ong mỗi ngày còn giúp bạn có được một sức khỏe tốt và nhiều công dụng khác cho da, tóc, móng...

3. Giảm cân bằng mật ong như thế nào?

Giảm cân nhanh bằng mật ong trong 3 ngày, chanh và nước ấm: Detox là phương pháp được dùng với mục đích thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu ngày trong nội tạng, máu và da. 

Chanh được cho là loại quả dễ kiếm, giá rẻ mà lại có giá trị từ vỏ đến ruột. Vỏ quả chanh có nhiều tinh dầu với tác dụng rất hiệu quả để chữa ho, viêm họng. Trong ruột quả chanh chứa vô vàn vitamin C, bí kíp vàng trong cách giảm cân hiệu quả. 

Trong ruột quả chanh chứa vô vàn vitamin C, bí kíp vàng trong cách giảm cân hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: Bạn dùng 300ml nước ấm, cùng 1/2 quả chanh và 2 thìa mật ong khuấy đều để tạo thành một dung dịch đồng nhất.

Buổi sáng: Hòa tan các loại nguyên liệu trên với 1 cốc nước ấm khoảng 35 độ C và dùng trước bữa ăn sáng. Lưu ý là sử dụng mật ong chanh ngay sau khi ngủ dậy, sau đó mới đánh răng và rửa mặt.

Buổi tối: Bạn cũng làm các bước như buổi sáng nhưng uống trước khi đi ngủ khoảng từ 25 – 30 phút. Nếu bạn có thói quen ngủ muộn thì chúng tôi khuyên bạn nên uống hỗn hợp này khoảng lúc 10h – 11h tối là thích hợp nhất.

Lưu ý: Các chuyên gia khuyên chúng ta chỉ nên uống mật ong chanh cùng nước ấm vào các buổi sáng hoặc tối chứ không uống những lúc khác để có thể giúp cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết và lượng axit có trong chanh không gây ra các ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bạn.

Giảm cân với mật ong trong 3 ngày với gừng và nước ấm: Thái sợi lát gừng, sau đó cho vào nước đun sôi để nguội ấm khoảng 30 độ C. Cuối cùng cho 1 thìa mật ong nguyên chất vào và khuấy đều trước khi uống.

Cách giảm cân bằng mật ong và quế: Mật ong và quế khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một loại đồ uống có vị rất thơm ngon, ngoài ra chúng còn giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh nhất - Ảnh minh họa: Internet

Chú ý: Để có thể đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất và có 1 giấc ngủ ngon và sâu hơn thì bạn nên uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ khoảng từ 30 phút đến 1 giờ, chúng sẽ phát huy tác dụng vào khoảng thời gian này tốt hơn.

Cách giảm cân bằng mật ong và quế: Mật ong và quế khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một loại đồ uống có vị rất thơm ngon, ngoài ra chúng còn giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh nhất. 

Cách thực hiện như sau: Mật ong và bột quế pha theo tỷ lệ 1:1 hòa vào cốc nước và uống đều đặn hàng ngày, uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Giảm cân bằng cách dùng mật ong kết hợp với trà xanh: Trong cây trà xanh tươi chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Còn mật ong thì giúp chống khuẩn mạnh mẽ và khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì bạn còn có được một loại đồ uống vừa thơm ngon vừa có tác dụng giúp giảm được các lượng mỡ thừa và loại bỏ cân thừa hiệu quả.

Trong cây trà xanh tươi chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện rất đơn giản: Trà xanh mang đi rửa sạch, để ráo và hãm trà bằng nước sôi để lấy nước trà. Để nguội nước trà còn khoảng 35 độ thì hòa tan mật ong vào và sử dụng.

Lưu ý: Bạn nên uống hỗn hợp này trước khi ăn có thể hỗ trợ tốt hơn cho hệ tiêu hóa của mình.

Mật ong và nước quất giảm mỡ bụng hiệu quả: Quất được biết đến là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, mùi thơm đặc biệt trong khi chế biến các món ăn. Khi kết hợp mật ong và nước quất với nhau thì chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn bị cảm cúm, đau họng, viêm họng hay các vấn đề về thanh quản thì đây cũng là một loại đồ uống cực kỳ hữu hiệu trong việc điều trị các loại bệnh này.

Quất được biết đến là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, mùi thơm đặc biệt trong khi chế biến các món ăn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện: Đầu tiên, quất bạn mang rửa sạch, sau đó vắt lấy nước và bỏ hạt. Về vỏ quất, bạn có thể xay nhuyễn, lọc lấy nước và sau đó cho thêm một thìa cà phê mật ong vào và khuấy đều. Tiếp theo, bạn đổ chỗ nước vỏ quất và mật ong nguyên chất trên vào một ấm nước khoảng 500 ml nước đã đun sôi để nguội còn âm ấm khoảng 40 đến 45 độ C. Thức uống detox giảm cân của bạn đã sẵn sàng.

Giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày là phương pháp rất đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt thì bạn nên kết hợp cùng với ăn uống và luyện tập thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe, đồng thời kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả, không nên đốt cháy giai đoạn. Chúc các nàng thực hiện thành công và có một vóc dáng như mong đợi nhé!