Thông thường khi đi tiểu vẫn có thể có bọt. Các bọt nhỏ như bọt bia, có thể vẫn còn sau khi xả nước. Điều gì sẽ xảy ra nếu bọt liên tục, không chỉ một hoặc hai lần? Ngoài ra, triệu chứng sưng phù còn thường xuyên xảy ra trên cơ thể. Điều gì đã xảy ra với cơ thể của tôi? Hãy cùng tìm hiểu dựa trên dữ liệu của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

◆ Ngay cả khi nước giảm… Nếu bọt nước tiểu vẫn còn

Khi protein được trộn với nước tiểu, nó sẽ sủi bọt. Ngay cả sau khi đi tiểu và xả nước, các bọt nhỏ như bọt bia, có thể vẫn còn trong bồn cầu. Đồng thời, cơ thể có thể bị phù hoặc tăng cân. Bệnh phù nề bắt đầu từ việc sưng mu bàn chân. Sau đó, nó trở nên tồi tệ hơn khi nó tăng dần theo thứ tự ở mắt cá chân, ống chân và đùi. Nếu protein niệu trong nước tiểu dưới 150mg thì bình thường. Tuy nhiên, nếu tổng lượng protein bài tiết qua nước tiểu mỗi ngày trên 150 mg, nó được xếp vào loại " protein niệu".

◆ Nếu có nhiều protein trong nước tiểu… dấu hiệu của vấn đề sức khỏe

Nếu lượng protein bài tiết qua nước tiểu nhiều hơn 3,5g/m2 mỗi ngày, có thể nghi ngờ về sự bất thường của thận. Protein niệu là một trong những chỉ số quan trọng để chẩn đoán bệnh thận. Nếu phù nề do protein nghiêm trọng, có thể xuất hiện vết ấn khi dùng ngón tay ấn vào. Đi tiểu ra máu, cao huyết áp và tăng mỡ máu có thể xuất hiện cùng nhau. Chán ăn, buồn nôn và suy nhược có thể là dấu hiệu của bệnh thận mãn tính. Ngoài ra, cũng có thể bị đau khớp, phát ban da và sốt.

◆ Trong trường hợp đứng lâu, sốt, vận động mạnh, căng thẳng

Protein niệu có thể xảy ra tạm thời ngay cả sau khi sốt, tập thể dục cường độ cao hoặc căng thẳng. Thậm chí, đứng trong thời gian dài có thể gây ra protein niệu. Khi bạn nằm xuống và nghỉ ngơi, protein niệu có xu hướng biến mất. Protein niệu dai dẳng xảy ra khi có bệnh thận hoặc một bệnh liên quan đến thận. Nó có thể được xác nhận bằng xét nghiệm tỷ lệ protein/creatinine tại bệnh viện.

◆ Protein niệu được tìm thấy khi kiểm tra sức khỏe

Nếu bạn đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì trong xét nghiệm máu có hạng mục bệnh thận. Creatinine huyết thanh và mức lọc cầu thận được sử dụng để đánh giá sức khỏe của thận. Tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu “rối loạn chức năng thận” xảy ra. Protein niệu thoáng qua chỉ có thể quan sát được quá trình mà không cần điều trị đặc biệt. Tuy nhiên, protein niệu liên tục là tín hiệu về bệnh thận. Cần đặc biệt chú ý đến lượng protein được phát hiện trong nước tiểu.

◆ Trường hợp có nhiều protein nhưng không có triệu chứng gì bất thường về thận

Thận là cơ quan có chức năng lọc các chất thải ra khỏi cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng đủ để được gọi là "máy lọc trong cơ thể". Tuy nhiên, gần đây có một số người bị suy thận do béo phì. Nếu có nhiều protein niệu thì phải xem lại sinh thiết thận. Khi suy thận trở thành mãn tính sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, có những trường hợp không có các triệu chứng liên quan đến thận kể cả khi có nhiều protein niệu. Ngay cả khi không có triệu chứng, điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh thông qua kiểm tra tại bệnh viện.