Giữa mùa COVID-19 bạn chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm sau để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh:

Thực phẩm chứa kẽm: Nguyên tố kẽm có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao khả năng miễn dịch của con người và có tác dụng xúc tác rất lớn đối với các hoạt động sống. Để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể không thể thiếu nguyên tố kẽm. Các thực phẩm giàu kẽm: Đậu phộng, hạt mè, quả óc chó, hàu và các loại thực phẩm khác.

 Nguyên tố kẽm có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao khả năng miễn dịch của con người. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm chứa vitamin C: Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Chính vì vậy, tăng cường vitamin C chính là tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch. Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt màu, cần tây, cà chua, trái kiwi và các loại thực phẩm khác rất giàu vitamin C.

Thực phẩm chứa selen: Selen có thể thúc đẩy các tế bào lympho tiết ra các tế bào lympho, tăng cường kích thích miễn dịch dịch thể và sự hình thành các globulin miễn dịch. Thực phẩm giàu selen: cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích, cá chỉ vàng, cá hồi, cá mòi, hàu, sò điệp, tôm hùm, nấm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương, quả hạch, men bia, mầm lúa….

Thực phẩm chứa sắt: Đây là thành phần cấu tạo nên hệ miễn dịch của cơ thể, thiếu sắt không chỉ thiếu máu mà còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể sẽ ngày càng kém đi. Thực phẩm giàu sắt: rau bina, bông cảnh xanh, anh đào, mộc nhĩ đen, yến mạch, rau cải ngọt, hạt mè, hạt điều, đỗ xanh, đậu nành…

Bổ sung thường xuyên các thực phẩm giàu chất sắt. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm chứa vitamin E: Vitamin E có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ các axit béo không no trên màng tế bào, có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, bồi bổ cơ thể, duy trì sự ổn định của môi trường bên trong cơ thể. Thực phẩm giàu vitamin E: hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, dầu thực vật, quả bơ, đu đủ, cà chua, khoai môn,…