Dưới đây là những món ăn các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu nên dùng vào mỗi buổi sáng, mẹ cùng tham khảo nhé!

Dùng sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa góp phần bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể, sữa và các chế phẩm từ sữa là món không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu. Và tất nhiên, bữa sáng cũng không ngoại lệ.

Mẹ bầu bổ sung sữa vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp canxi cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ bầu cũng có thể kết hợp sữa chua, chuối, yến mạch và mật ong sẽ tạo không chỉ tạo nên một bữa ăn sáng cân bằng hoàn chỉnh mà còn giúp bầu luôn tràn đầy sinh lực suốt cả buổi sáng. Bổ sung sữa thường xuyên sẽ giúp con phát triển hệ xương khớp khỏe mạnh từ trong bụng đấy.

Bổ sung trái cây

Bổ sung các loại trái cây, rau quả vào thực đơn buổi sáng là cách đơn giản giúp bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Không chỉ vậy, việc bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong thời gian mang thai là cách hữu hiệu để bà bầu bổ sung thêm vitamin cần thiết cho cơ thể.

Đậu đỏ

Được đánh giá là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, đậu đỏ có thể giúp mẹ bầu thoát khỏi nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Không chỉ vậy, đậu đỏ có chứa hàm lượng omega – 3, protein phong phú. Ngoài ra, lượng vitamin có trong đậu đỏ còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp mẹ bầu tránh khỏi nguy cơ bị mệt mỏi khi mang thai.

Mẹ có thể dùng đậu đỏ để hầm súp hoặc nấu cháo, ăn đậu đỏ vào buổi sáng còn có thể giúp ngăn ngừa táo bón vô cùng hiệu quả.