Những thói quen sau đây không chỉ khiến tăng cân nhanh mà còn rất tai hại đối với sức khỏe.

Uống nhiều cà phê

Nên uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy. Bởi uống nước vào thời điểm này sẽ loại bỏ độc tố giúp cơ thể hoạt động tốt trong một ngày dài. Vòng eo của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu như uống quá nhiều cà phê và uống không đủ lượng nước.

Theo rất nhiều nghiên cứu, uống nước vào buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cung cấp thêm năng lượng cho não bộ.

Uống nước khi thức dậy giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể - Ảnh: Internet

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá giấc sẽ có những tác động tiêu cực với sức khỏe, đặc biệt những người nằm trong nhóm ngủ quá 9 giờ sẽ có nguy cơ bị nặng kí hơn so với tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, thường xuyên phải làm việc theo ca hoặc việc ngủ diễn ra bất thường sẽ dễ tăng cân. Điều này là do ăn uống không đúng thời gian và không điều độ.

Thói quen ngủ nướng sẽ có tác động tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe - Ảnh: Internet

Không hấp thu ánh sáng

Tác dụng của ánh sáng mặt trời vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe là điều ai cũng biết. Tuy nhiên để thực hiện việc tắm nắng vào buổi sáng thì không phải ai cũng làm được.

Hệ lụy của việc thiếu ánh nắng không chỉ không hấp thụ các dưỡng chất cần thiết mà còn làm tăng nguy cơ tăng cân. Do ánh sáng mặt trời có khả năng thúc đầy quá trình trao đổi chất.

Vì thế, một lời khuyên cho bạn đó là mỗi ngày bạn hãy dành thời gian 10 phút để hấp thu ánh nắng giúp cải thiện chỉ khối cơ thể. Hãy tìm hiểu thời điểm và không gian tắm nắng thích hợp nhất để đạt được hiệu quả tối ưu.

Mỗi ngày nên dành thời gian 10 phút để tắm nắng - Ảnh: Internet

Không kiểm tra cân nặng

Phụ nữ không thích nhìn vào bàn cân. Theo khảo sát, những phụ nữ có xu hướng tăng thêm trọng lượng khi họ không thường xuyên bước lên bàn cân.

Lý giải điều này cũng rất đơn giản đó là bởi những người thường xuyên kiểm tra cân nặng của mình sẽ biết bản thân cần duy trì thói quen ăn uống tốt hơn. Còn nếu thân hình đã “mũm mĩm” thì cũng sẽ đưa ra được chế độ giảm cân thích hợp.

Bỏ bữa sáng

Việc thường xuyên bỏ bữa sáng là một trong những thói quen khiến bạn béo lên. Bạn nghĩ rằng nhịn ăn là cách để giữ dáng nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Nếu bạn không dùng bữa sáng, cơ thể sẽ cố gắng bù đắp những năng lượng cần thiết cho cả ngày. Vì thế bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường, dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát. Bữa sáng vô cùng quan trọng, giúp bạn duy trì năng lượng cho cả ngày dài nên tuyệt đối đừng bỏ qua.

Nếu mắc phải một trong những thói quen tai hại vào mỗi buổi sáng trên, tốt nhất bạn nên loại bỏ ngay để tránh tình trạng cân nặng tăng nhanh, vóc dáng tròn trịa.