Một số lợi ích tuyệt vời của đậu bắp đối với bà bầu

Giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong đậu bắp có chứa một lượng folate dồi dào. Có thể giúp ngăn ngừa được nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Các chuyên gia cũng đã khuyến khích bà bầu nên ăn đậu bắp trong khoảng thời gian thai nhi được 4 tuần tuổi cho đến tuần thứ 12. Vì đây là lúc mà các ống thần kinh của thai nhi đã bắt đầu phát triển.

Giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn

Đậu bắp có chứa các axit amin thiết yếu ví dụ như tryptophan có trong loại thực phẩm này sẽ kết hợp cùng với các loại dầu và protein. Chúng có tác dụng cải thiện thêm sức khỏe tinh thần và hỗ trợ cho mẹ bầu có được giấc ngủ chất lượng. Nếu như bạn đang bị chứng mất ngủ khi mang thai làm phiền thì hãy thử quả đậu bắp xem có cải thiện không nhé.

Bà bầu ăn đậu bắp giúp ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Những món ăn từ đậu bắp bà bầu nên thử

Đậu bắp xào thịt gà

Đậu bắp xào thịt gà là món ăn ngon và tốt cho bà bầu. Những miếng thịt gà dai dai, nóng hổi kết hợp với đậu bắp giòn giòn tạo ra sự kích thích vị giác. Với những ai ăn cay được, hãy thêm vài lát ớt tươi nhé, đảm bảo sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

Đậu bắp chiên

Đậu bắp chiên giòn có hương thơm và vị ngon hấp dẫn. Ăn một miếng đậu bắp chiên bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức vị giòn tan của lớp vỏ bên ngoài, tiếp đến là nóng mềm, dẻo dẻo bên trong. Trông đơn giản vậy thôi chứ ăn kèm cơm nóng và nước tương cay thì hết ý. Các mẹ nhớ thêm món ăn này vào danh sách món ăn từ đậu bắp cho bà bầu nhé.

Một số lưu ý cho bà bầu khi ăn đậu bắp

Nên ăn kết hợp đậu bắp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Mẹ nên chọn mua đậu bắp ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng. Tránh mua ở những nơi không rõ nguồn gốc vì có nguy cơ mua phải thực phẩm kém, hư hỏng, chứa hóa chất.

Ăn đậu bắp mẹ bầu nên nhớ những điều này để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không gây hại cho con nhé.