Quả xoài

Xoài thực sự là một loại trái cây ai cũng thích ăn, vì nó có thịt ngọt và mềm ăn vào cực kỳ sảng khoái.

Nhưng đây lại là loại trái cây có tính bình, thiên mát, nếu ăn thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Vì vậy, vào những ngày hành kinh bạn không nên hoặc hạn chế tối đa ăn xoài nhất là xoài chín để giảm bớt cảm giác khó chịu.

Quả hồng

Quả hồng không tốt cho phụ nữ trong những ngày đến tháng (Ảnh minh họa: Internet)

Hồng là loại quả được nhiều người ưa thích. Nhưng trong kỳ kinh nguyệt bạn tuyệt đối không nên ăn hồng bởi khi mất máu, cơ thể cần bổ sung thêm sắt. Nhưng trong quả hồng lại có chất tannin làm ức chế sự hấp thụ sắt của cơ thể. Ngoài ra, quả hồng còn là thực phẩm lạnh, khi ăn sẽ làm tăng khí lạnh trong cơ thể, điều này sẽ dễ khiến cho bạn bị đau bụng.

Quả chuối

Nhiều người cho rằng chuối là loại quả có tính nóng, nhưng trên thực tế, chúng là thực phẩm mang tính hàn. Do đó, bạn cũng nên loại bỏ chuối ra khỏi danh sách các loại quả nên ăn trong thời gian hành kinh.

Quả lê

Phụ nữ đến kỳ không nên ăn lê (Ảnh minh họa: Internet)

Hầu hết mọi người đều biết rằng lê là loại trái cây rất ngọt và nhiều nước, đặc biệt là vào mùa hè, loại quả có thể mang đến cảm giác thoải mái thích thú cho người dùng.

Mặc dù chúng rất tốt, nhưng các cô gái đến kỳ kinh nguyệt thì không nên ăn lê, vì bản thân nó là một loại trái cây có tính lạnh mát. Nếu thường xuyên được ăn trong những ngày hành kinh sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn kinh nguyệt, khó thải ra ngoài, trường hợp nặng còn có thể dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh nghiêm trọng.

Phụ nữ nên nhớ hạn chế ăn những loại trái cây trên trong ngày đèn đỏ để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.