Một nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Baylor ở Hoa Kỳ đã xem xét 1200 người trưởng thành trên 50 tuổi bị thoái hóa khớp gối. Họ đã khảo sát về cơn đau và phân tích qua ảnh chụp X quang.

73% người tham gia thử đi bộ như một bài tập thể dục. Những người đi bộ ít bị hẹp khớp hoặc tổn thương trên bề mặt sụn khớp đầu gối như đã thấy trên hình ảnh chụp X quang. Ngoài ra, hầu như mọi người đều nói rằng họ ít bị đau đầu gối hơn những người không tập thể dục.

Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Grace Law, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết “Các cơ quan y tế khuyến cáo nên tập thể dục như đi bộ để ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường và béo phì” .

Đi bộ quá nhiều không tốt cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Đặc biệt, leo núi, leo cầu thang, phải leo dốc trong một thời gian dài là quá sức với họ. Tốt nhất là bạn nên đi bộ trên mặt đất bằng phẳng trong vòng 30 phút. Ngoài ra, các bài tập giảm áp lực cho khớp như xe đạp trong nhà, bơi lội cũng rất tốt. Nếu bạn cảm thấy đau ở khớp sau khi tập thể dục, bạn nên chườm đá, nghỉ ngơi và giảm cường độ vận động.

Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu này (Kết hợp giữa đi bộ để tập thể dục và sự phát triển về triệu chứng, cấu trúc ở những người bị thoái hóa khớp gối: Tham khảo từ Nhóm nghên cứu ​​về xương khớp) đã được công bố trên Tạp chí Arthritis & Rheumatology.