Phụ nữ mang thai lần đầu hơn 35 tuổi

Khi càng lớn tuổi, độ đàn hồi của làn da không còn tốt như trước nữa, phụ nữ rất dễ rạn da khi mang thai. Nhất là khi bước vào tháng thứ 5 và thứ 6, đây là lúc thai khi bước vào thời kỳ phát triển rất nhanh, bụng của phụ nữ to ra nhiều. Hormone tăng đột biến khi mang thai cũng có thể làm suy yếu cấu trúc da và gây rạn da.

Hormone tăng đột biến khi mang thai cũng có thể làm suy yếu cấu trúc da và gây rạn da. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ăn uống vô tội vạ, lười vận động

Khi mang thai, nhiều chị em rất dễ thèm ăn, không kiểm soát được số lượng bữa ăn của mình mỗi ngày, dẫn tới tình trạng dư thừa dinh dưỡng. Việc dư thừa chất dinh dưỡng quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ lẫn con. Đồng thời tăng cân không kiểm soát sẽ dễ gặp tình trạng bị rạn da.

Nếu mẹ bầu biết áp dụng các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp tiêu mỡ thừa, hạn chế tình trạng da bị chảy xệ và rạn, hơn nữa còn giúp việc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Phụ nữ thuộc tuýp da khô

Da khô thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho độ đàn hồi của làn da suy giảm. Đặc biệt, khi tăng cân, da mất đi độ dẻo dai, rất dễ nứt nẻ, phù nề, rạn da. Nếu bạn còn ít uống nước sẽ làm tình trạng rạn da nghiêm trọng hơn và xuất hiện triệu chứng khô ngứa, nổi mụn.

Da khô thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho độ đàn hồi của làn da suy giảm. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ có cơ địa dễ để lại sẹo, khả năng phục hồi kém

Những kiểu người dễ bị sẹo cho dù là bị một chấn thương nhỏ ngoài da. Khi mang thai, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi, khả năng rạn da rất cao. Hơn nữa, người có kiểu da này dễ truyền sang con cái.