Đậu đen là thực phẩm giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, chưa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, đậu đen còn giúp chống Oxy hóa và phòng ngừa các căn bệnh ung thư, tim mạch, tiểu được, mỡ máu, cải thiện hoạt động não.

Tuy nhiên, không phải vì tốt mà bạn lại uống nước đỗ đen rang 1 cách bừa bãi. Chỉ cần uống khoảng 1-2 cốc/1 ngày, không nên uống nhiều hơn gây lạnh bụng và rối loạn tiêu hóa.

Đậu đen, mặc dù là thực phẩm được khuyến nghị cho mọi người ăn thường xuyên, nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều. Ăn quá nhiều đậu đen có thể dễ dàng dẫn đến việc ăn quá nhiều chất xơ, từ đó có thể dễ dàng gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa và tăng lượng carbohydrate ăn vào. Nó rất dễ làm cho bạn béo hơn.

Do đó, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 50 gram đậu mỗi ngày, còn lại để một số cơ hội cho các loại thực phẩm khác.

Đậu đen, mặc dù là thực phẩm được khuyến nghị cho mọi người ăn thường xuyên, nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều. 

 

 

Những lưu ý khi ăn đậu đen

Thứ nhất: Những người bị dị ứng với đậu đen nên từ chối ăn đậu đen để tránh làm phiền cơ thể bạn.

Thứ hai: Bản thân đường tiêu hóa nhạy cảm hơn, hoặc những người có vấn đề về hệ tiêu hóa, đường tiêu hóa nên tiêu thụ một lượng nhỏ đậu đen để tránh làm tăng gánh nặng lên đường tiêu hóa, giảm lượng chất xenlulo và tránh tổn thương dạ dày.

Khi sử dụng nước đỗ đen mỗi ngày để giảm cân. Bạn phải tránh xa các loại thức ăn, nước uống, đồ hộp bán trong các siêu thị, cửa hàng. Nếu không, có thể sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Nên uống nước đậu đen hàng ngày không đường hoặc có muối để đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Không nên ăn các thực phẩm giàu kẽm, sắt, canxi khi uống nước đậu đen. Nên sử dụng cách nhau khoảng 4 tiếng là tốt nhất! Vì, phytate trong đỗ đen sẽ làm giảm hấp thụ các chất này!

Đậu đen là loại hạt chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Những món ăn, thức uống từ đậu đen cũng rất hấp dẫn và có công dụng không ngờ. Bạn đã biết cách chế biến: chè đậu đen, cháo đậu đen bổ dưỡng rồi. Bạn cũng biết cách nấu nước đậu đen rang giảm cân và làm đẹp da. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị và sáng tạo với những món ăn, thức uống từ đậu đen.