Trứng, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời, bí quyết kéo dài tuổi thọ của người cao tuổi nhất thế giới, là thực phẩm cần thiết cho ba bữa ăn mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm nào khi kết hợp với trứng sẽ mang lại những món ăn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời như thế nào nhé.

◆ Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm có khả năng tương thích tốt nhất với trứng. Cà chua chứa nhiều vitamin C và chất xơ mà trứng thiếu, và trứng cung cấp protein mà cà chua thiếu.

Đặc biệt, thành phần lycopene của cà chua vốn được biết đến là chất có tác dụng chống ung thư, có thể tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần khi nấu bằng nhiệt nên khi nấu với trứng sẽ hiệu quả hơn.

◆ Tôm

Tôm và trứng đều giàu acetylcholine rất tốt cho việc chống lão hóa. Thiếu acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh trong não, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và tăng nguy cơ mất trí nhớ. Lecithin trong lòng đỏ trứng là nguyên liệu cho acetylcholine này.

Chất lecithin trong trứng còn có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giúp ích cho người trung niên. Ngoài ra, choline trong lòng đỏ trứng gà là một thành phần của acetylcholine, được biết đến là chất có tác dụng điều trị và cải thiện triệu chứng của bệnh Alzheimer bằng cách tăng cường hoạt động hóa học của não và cải thiện khả năng trí tuệ.

◆ Phô mai

Hãy thử thêm pho mai vào các món trứng, chẳng hạn như trứng tráng hoặc trứng cuộn. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng đến mức được gọi là thực phẩm hoàn chỉnh nhất của tự nhiên, nhưng lại tương đối thiếu canxi so với các sản phẩm từ sữa. Vì vậy, khi dùng với phomai giàu canxi, nó là một sự kết hợp tốt về mặt dinh dưỡng.

Ngoài ra, vitamin D chứa trong lòng đỏ trứng có vai trò làm tăng đáng kể sự hấp thụ và tính hữu ích của canxi trong cơ thể. Một lòng đỏ trứng chứa 40IU vitamin D. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu vitamin D sẽ gây ra các bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường,...