Tạo cho trẻ thời gian ngủ cố định trong ngày

Trẻ ngủ muộn hoặc ngủ không ngon bởi ở trẻ chưa hình thành khái niệm về giấc ngủ. Khi trẻ có thời gian ngủ điều độ sẽ giúp con có thời gian nghỉ ngơi và bớt căng thẳng ở não bộ, điều này rất tốt cho sự phát triển của con.

Mẹ chọn cho trẻ một giờ ngủ cố định, giúp trẻ cứ tới giờ là thấy buồn ngủ một cách tự nhiên, khi trẻ có thói quen tự ngủ, đi ngủ vào một giờ cố định hàng ngày sẽ giúp đồng hồ sinh học của trẻ sẽ hoạt động hợp lý, ổn định hơn, trẻ sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ cũng ngon giấc hơn.

Tập cho bé thời gian ngủ cố định trong ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Tạo không gian thoải mái và dễ chịu cho bé

Bạn nên giữ phòng ngủ của bé sạch sẽ, thoáng mát, không khí trong lành để bé có giấc ngủ ngon hơn. Để giấc ngủ của con được ngon hơn, ba mẹ đừng để phòng sáng, ban ngày dùng rèm cửa để che nắng cho bé và ban đêm tắt đèn cho phòng tối. Khi bé đến giờ thức giấc, mở rèm hoặc bật đèn để bé nhận thức được sự khác biệt. Giúp bé nhận thức ngày-đêm sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Tắm qua cho bé trước khi đi ngủ

Tắm cho trẻ trước khi đi ngủ không chỉ giúp thúc đẩy lưu thông máu mà nó còn giúp trẻ dễ chịu và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, việc tắm mỗi ngày sẽ giúp trẻ hình thành thói quen có điều kiện, luôn nghĩ rằng mình chuẩn bị đi ngủ nếu được tắm vào buổi tối. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể kết hợp thêm một vài điều nữa đọc sách hoặc cho bé nghe nhạc, lâu dần điều này sẽ hình thành thói quen cho trẻ chỉ cần được thực hiện con sẽ có cảm giác buồn ngủ ngay.

Cho trẻ mặc quần áo thoải mái

Những loại vải không làm từ các thành phần từ thiên nhiên sẽ gây khó chịu cho bé vì làn da các bé rất nhạy cảm. Ba mẹ nhớ lựa chọn quần áo làm từ vải tự nhiên như cotton để tránh gây kích ứng cho bé, việc giúp con thoải mái chính là yếu tố quan trọng để trẻ có giấc ngủ ngon và sâu.