Hiện nay, nhiều người đã có nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe, thể lực và tầm quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng. Vì vậy họ đang tìm kiếm những cách ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, họ vẫn tiết kiệm được chi phí và theo kịp cuộc sống bận rộn của mình trong thời hiện đại.

 
Chuẩn bị bữa ăn tại nhà là một cách tuyệt vời để kiểm soát chế độ ăn uống của bạn và cũng cắt giảm chi phí. Ảnh: Boldsky.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh có liên quan đến lối sống đắt tiền, điều này thực sự không đúng.

Dưới đây là một số mẹo về chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp với túi tiền mà bạn có thể áp dụng chúng vào lối sống hàng ngày của mình.

Sử dụng sản phẩm địa phương và theo mùa

Chọn sản phẩm địa phương và theo mùa là một cách ăn uống lành mạnh phù hợp với túi tiền.

Những loại trái cây và rau quả này không chỉ tươi hơn, ngon hơn mà còn tiết kiệm túi tiền của bạn vì chúng có rất nhiều trên thị trường.

Hạn chế thực phẩm chế biến và đóng gói

Thực phẩm chế biến và đóng gói có vẻ tiện lợi nhưng chúng thường không tốt cho sức khỏe và đắt hơn thực phẩm tươi sống. Ảnh: Boldsky.

Thực phẩm chế biến và đóng gói có vẻ tiện lợi nhưng chúng thường không tốt cho sức khỏe và đắt hơn thực phẩm tươi sống.

Thay vào đó, việc lựa chọn thịt, trái cây và rau quả tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe và cũng rẻ hơn.

Đổi sang các loại protein rẻ hơn

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu. Tuy nhiên, các nguồn protein phổ biến như thịt có thể đắt tiền.

Chuyển sang các nguồn protein rẻ hơn như đậu và đậu lăng. Những loại thực phẩm này có thể tiết kiệm tiền trong khi vẫn đảm bảo cơ thể bạn nhận được đủ lượng protein cần thiết.

Chuẩn bị bữa ăn tại nhà

Chuẩn bị bữa ăn tại nhà là một cách tuyệt vời để kiểm soát chế độ ăn uống của bạn và cũng cắt giảm chi phí.

Không chỉ vậy, bạn sẽ biết được các thành phần có trong thực phẩm của mình, đảm bảo nó lành mạnh và phù hợp với chế độ ăn uống của bạn.

Mua thực phẩm với số lượng lớn hay còn gọi là mua sỉ cũng là một cách hữu ích khác để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Boldsky.

Mua với số lượng lớn

Mua thực phẩm với số lượng lớn hay còn gọi là mua sỉ cũng là một cách hữu ích khác để tiết kiệm chi phí.

Cách làm này cho phép tiết kiệm đáng kể và đảm bảo rằng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu luôn có sẵn ở nhà, giảm thiểu nhu cầu đi ăn ngoài hoặc sử dụng các thực phẩm tiện lợi không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số lựa chọn thông minh và những điều chỉnh nhỏ trong lối sống, bạn có thể dễ dàng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mà không tốn quá nhiều tiền.

Những mẹo ăn kiêng phù hợp với ngân sách này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn dẫn đến lối sống lành mạnh và cân bằng hơn.